Đình chỉ hoạt động phòng khám gây chết người

17/03/2010 20:00 GMT+7

(TNO) Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề không thời hạn đối với phòng chẩn trị y học cổ truyền 140/B Bùi Công Trừng (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vì đã truyền dịch trái phép, bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết chiều nay (17.3).

Theo điều tra của cơ quan y tế, ngày 3.3, phòng chẩn trị y học cổ truyền này đã truyền dịch Glucose 5% cho em Đoàn Quốc Huy. Trong khi đang được truyền dịch thì em Huy bất ngờ lên cơn co giật, tím tái, nôn mửa liên tục. Một giờ sau, Huy mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong sau đó ít ngày.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định ông Nguyễn Văn Ninh (phụ trách phòng chẩn trị y học cổ truyền 140/B Bùi Công Trừng) chỉ có phạm vi hành nghề là bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc thang. Vì vậy, việc truyền dịch cho bệnh nhân là hành nghề quá phạm vi chuyên môn, vi phạm các quy định trong lĩnh vực y tế.

Riêng chai dịch truyền cho bệnh nhân đang được công an huyện Hóc Môn thu giữ để các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các giám định, mở rộng điều tra vụ việc.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.