Chọn cây kiểng trong nhà

17/03/2010 11:39 GMT+7

(TNTT>) Xu hướng chọn cây kiểng trang trí nhà, công sở ngày càng phổ biến và chuyên nghiệp...

Ngoài tác dụng làm đẹp, cây kiểng còn cung cấp không khí sạch tạo nên cảm giác thông thoáng trong căn phòng. Kiểng trong nhà chủ yếu là chơi lá và thân, chỉ một số loại cho hoa đẹp, bền và chịu được môi trường thiếu ánh sáng là được sử dụng. Với mức giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một chậu kiểng thích hợp.

Chọn cây trang trí nhà

Hai tiêu chí chọn cây trang trí trong nhà là cây phải lành tính (không có độc), không nhiều bụi phấn và phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Các loại cây bạch mã hoàng tử, đại hồng môn, lan Ý, lưỡi hổ… không cần nhiều ánh sáng, dễ chăm sóc (chỉ cần hai năm đảo đất một lần và khoảng 3 tháng đưa cây ra nắng để làm tăng khả năng quang hợp) nên được nhiều người lựa chọn. Giá một chậu dao động từ 70.000 - 120.000đ tùy theo loại và kích thước của cây.

Để cây luôn xanh tốt trong nhà, khách hàng cũng có thể dùng loại đèn cho ánh sáng như ánh sáng mặt trời, để cây có thể quang hợp như ở môi trường tự nhiên.

Mỗi vị trí khác nhau trong ngôi nhà đều có những loại cây phù hợp. Như tại cầu thang, khu vực sảnh vào, giếng trời, khách hàng nên chọn cây chịu được ánh sáng yếu như vạn niên thanh, cau Hawaii, trúc mây, cọ… Trong phòng khách có thể chọn một số loại cây xanh như lưỡi hổ, kim phát tài, trầu bà… Với phòng ăn và cửa sổ, ban-công, những loại cây sen đất, sống đời, xương rồng đặc biệt thích hợp. Riêng phòng ngủ là nơi không nên đặt cây xanh, nhất là vào ban đêm vì có thể gây ngạt thở và khó chịu. Ngoài cây kiểng thì những loại hoa như lan Ý, đại hồng môn, hHòn ngọc viễn đông… với nhiều màu sắc khác nhau cũng làm cho ngôi nhà thêm tươi sáng. Giá của những loại hoa này dao động khoảng trên dưới trăm ngàn/chậu, tùy kích thước cây.

Cây cho văn phòng

Những loại cây như phát tài, kim phát tài… được ưa chuộng tại văn phòng vì có thể thu hút được tài lộc và sự thăng tiến cho người chơi. Ngoài ra, vạn niên thanh, đại phú gia, cát tường, oai hùng… cũng được nhiều công sở chọn lựa với mong muốn đem lại bình an và phú quý. Giá của những loại cây văn phòng có lá màu từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn/cây nhỏ để bàn. Những chậu cây lớn trang trí văn phòng có giá cao hơn, từ vài trăm lên đến vài triệu. Đắt nhất là những loại kiểng bonsai có giá khoảng vài triệu đồng/cây.

Hiện nay, thị trường còn một số dịch vụ chuyên cho thuê cây kiểng được giới văn phòng khá ưa chuộng. Với giá cả vừa phải, khoảng 35.000-40.000đ/cây để bàn/tháng, 75.000-120.000đ/cây cao từ 1,1-2m/tháng, khách hàng sẽ được công ty “bao” luôn việc chăm sóc cây khá chuyên nghiệp hằng tuần. Đồng thời, mỗi tháng sẽ thay cây cho văn phòng 1 lần... Hầu hết các công ty này đều có thêm dịch vụ thiết kế tiểu cảnh, sân vườn, tạo khoảng xanh cho  các văn phòng...

Hiền Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.