Ngưng phát hành sách Sợi xích

15/03/2010 17:32 GMT+7

Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Hội Nhà Văn vừa có công văn đề ngày 13-3-2010 gửi Youbooks - đơn vị đã liên kết xuất bản tập sách Sợi xích của ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như - yêu cầu “ngưng phát hành cuốn sách kể trên cho đến khi có lệnh mới để chúng tôi có thời gian kiểm tra rút kinh nghiệm”.

Trước đó, ngày12-3, Youbooks (thương hiệu sách thuộc Công ty cổ phần TM-DV Mekong Com) và Lê Kiều Như đã tổ chức lễ ra mắt sách Sợi xích tại khách sạn New World (TP.HCM).

Tuy nhiên, theo công văn của NXB Hội Nhà Văn, việc ra mắt sách của Youbooks và Lê Kiều Như đã vi phạm quy trình xuất bản.

Công văn của NXB có đoạn: “NXB chưa hề nhận được sách gửi nộp lưu chiểu của tác giả và của công ty. Việc công ty tổ chức ra mắt cuốn sách trên có kèm ảnh tặng của tác giả tại khách sạn New World cũng là một sự kiện gây nhiều bức xúc, khiến chúng tôi buộc phải có công văn này nhắc nhở quý công ty việc tổ chức ra mắt và phát hành cần phải theo đúng Luật xuất bản đã quy định: Sau 10 ngày nộp lưu chiểu nếu không có vấn đề gì mới được phát hành, như trong mục “lưu ý các đối tác” in cùng với giấy phép của chúng tôi”.

Sợi xích mặc dù được xuất bản bằng giấy phép của NXB Hội Nhà Văn nhưng đây chỉ là những trang viết sơ sài về đề tài tình dục. Với bối cảnh bình dân về một phụ nữ có chồng bất lực nên đâm ra ngoại tình, Lê Kiều Như dùng cách mô tả thô thiển, lối kể chuyện vụng về khi đề cập chuyện phòng the.

Theo Lam Điền / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.