Điện thoại giá rẻ xài pin AAA

10/03/2010 12:09 GMT+7

Hãng viễn thông Olive của Ấn Độ vừa giới thiệu trên thị trường loại điện thoại di động không chỉ được cung cấp năng lượng bởi loại pin Lithium-ion quen thuộc, mà còn có thể hoạt động tốt với pin AAA thông thường.

Đặc biệt đây là dòng điện thoại giá rẻ với 35 USD/sản phẩm. Dòng điện thoại này được đặt tên là "FrvrOn" - viết tắt của “Forever on”. Khi được nạp đầy pin Lithium-ion nó có thể hoạt động liên tục 3 giờ, khi hết pin mà chưa kịp sạc thì có thể gắn pin AAA vào để hoạt động thêm vài giờ nữa.

Mạng lưới điện ở Ấn Độ vừa thiếu vừa không ổn định. Chính phủ Ấn Độ ước tính có khoảng 10 ngàn ngôi làng ở nước này không tiếp cận được với mạng lưới điện. Lượng điện năng thiếu hụt là rất phổ biến, ngay cả vùng ngoại ô của các thành phố lớn như New Delhi, Mumbai, Kolkata cũng chịu tình trạng này.

Mức độ tăng trưởng về thị trường điện thoại di động tại Ấn Độ nhanh nhất thế giới. Theo cơ quan quản lý viễn thông của Ấn Độ thì mỗi tháng có thêm 15 triệu khách hàng mới. Hãng AFP dẫn nguồn từ Chính phủ Ấn Độ cho biết 45% người dân nước này sử dụng điện thoại di động và con số vẫn còn đang tăng lên. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.