Sắp xét xử 35 bị can chặt trộm cây sưa

04/03/2010 01:56 GMT+7

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 35 bị can liên quan đến hàng loạt vụ chặt trộm cây sưa đỏ, đã bị Công an TP Hà Nội phát hiện giữa năm 2009.

Trong vụ án này, các bị can Nguyễn Xuân Tuấn, Đào Văn Đằng, cùng trú tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội được xác định là những kẻ cầm đầu. Các bị can bị truy tố về tội: “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 10.2007 đến tháng 9.2009, Tuấn, Đằng cùng một số đối tượng đã lợi dụng đêm tối cưa trộm nhiều cây sưa đỏ trên địa bàn các quận, huyện của Hà Nội, đem bán lấy tiền chia nhau. Tổng giá trị tài sản mà các bị can đã chiếm đoạt là hơn 312 triệu đồng. Trong số các bị can, Nguyễn Xuân Tuấn tham gia khoảng 14 vụ, Nguyễn Đăng Mạnh (sinh năm 1984, cùng quê Tuấn) tham gia 7 vụ. Ngoài 35 bị can, trong vụ án này còn có 2 đối tượng Đỗ Vũ và Nguyễn Bá Kiệm, sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan công an đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra, tách vụ án, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Dự kiến, vụ án này sẽ được Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 tới.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.