Thêm hai hãng lớn thu hồi xe

03/03/2010 23:24 GMT+7

Sau Toyota, đến lượt hai đại gia xe hơi khác là General Motors (GM) của Mỹ và Nissan Motor của Nhật Bản phải thu hồi hàng triệu sản phẩm. Nissan hôm qua tuyên bố sẽ thu hồi gần 540.000 xe trên toàn thế giới, chủ yếu ở Mỹ, do lỗi ở phanh và thiết bị đo nhiên liệu.

Ngoài Mỹ, các thị trường khác bị ảnh hưởng là Canada, Đài Loan, Mexico, Nga, Trung Đông và Ukraine, theo AFP. Nissan cho biết các dòng xe bị ảnh hưởng là xe bán tải Titan, xe thể thao đa dụng Armada, Infiniti QX56 và dòng minivan Quest, sản xuất từ năm 2008 đến 2010 cùng các sản phẩm Frontier, Pathfinder và Xterra. Nissan cũng khẳng định đến giờ, chưa có vụ tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến các lỗi này.

Trước đó ngày 2.3, GM cũng tuyên bố đang thu hồi khoảng 1,3 triệu xe ở Bắc Mỹ do lỗi ở hệ thống lái. Bốn dòng xe bị ảnh hưởng là Chevrolet Cobalt, Pontiac G5, Pontiac Pursuit và Pontiac 4. BBC cho biết nhà chức trách Mỹ đang điều tra 1.100 vụ khiếu nại liên quan đến lỗi này, trong đó có ít nhất 14 vụ tai nạn. GM tuyên bố sự cố nói trên xuất phát từ một nhà cung cấp thiết bị thuộc một phần sở hữu của Toyota.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.