Robot dạy chơi golf

19/02/2010 15:28 GMT+7

Các huấn luyện viên môn golf ở Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ mất việc khi các nhà khoa học chuẩn bị trình làng loại robot dạy người ta chơi golf.

Tại một cuộc hội thảo vừa diễn ra tại Seoul với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia về công nghệ robot của Hàn Quốc, người ta dự đoán robot sẽ bắt đầu thay thế huấn luyện viên golf vào năm 2015. Ông Kim Shin-hwan thuộc Viện nghiên cứu Hyundai, khẳng định: “Việc phát triển hoàn chỉnh các robot đối tác trong những môn thể thao như golf sẽ được bắt đầu vào năm 2013. Thay vì chỉ hướng dẫn vận động viên nghiệp dư trong một phần của quá trình thực tập, huấn luyện viên robot có thể đứng cạnh học viên để giúp họ trong suốt thời gian thực tập”.

Ngoài việc huấn luyện trong nhiều giờ, robot còn có khả năng cung cấp những tiện ích khác thỏa mãn yêu cầu của người sử dụng. Chẳng hạn, robot có thể đo khoảng cách và hướng đi của banh golf. Bên cạnh đó, cặp mắt được thiết kế không nhấp nháy của robot còn quan sát từng động tác của học viên, nhờ đó có thể thực hiện các chức năng thích hợp, chẳng hạn như điều chỉnh cú đánh xoáy sang tay thuận tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng của họ.

Một ưu điểm khác nữa là robot có khả năng quay phim video và kết nối internet. Đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp ở một đất nước mà hầu hết cơ quan và nhà ở đều nối mạng internet như Hàn Quốc. Nhờ vậy, những người yêu thích môn thể thao quý tộc này có thể dễ dàng tải các đoạn phim về các buổi học đánh golf để có thể tập thêm ở nhà.

Theo ông Kim, giá thành của robot là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Để được sử dụng phổ biến ở các sân golf, robot phải có giá thành rẻ. “Giá sẽ giảm khi việc sản xuất hàng loạt được bắt đầu, nhưng hiện chưa rõ mức giảm là bao nhiêu. Vấn đề cốt yếu là liệu robot có thể tạo ra nhu cầu bằng các ứng dụng độc đáo của nó hay không”, chuyên gia Kim nói.

Khang Huy
(Theo Korea Times)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.