Máy photocopy 3D đầu tiên thế giới

04/02/2010 10:25 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Ortery (Mỹ) vừa giới thiệu một thiết bị văn phòng độc đáo mới, có tên gọi là Photosimile 5000, có khả năng tạo bản sao của mọi vật thể sang hình ảnh 3D ảo. Hãng Ortery cũng cho biết đây là chiếc máy photocopy 3D đầu tiên trên thế giới, theo trang tin Gizmodo.com.

Người sử dụng chỉ cần đưa bất kỳ vật thể nào (có thể là một chiếc giày, một cái ly hoặc thậm chí là một chú mèo con dễ thương...) vào máy là có thể lấy ra được hình ảnh 3D rất sinh động của vật thể đó.

Một vấn đề mà các nhiếp ảnh gia đau đầu chính là điều chỉnh độ sáng tối, và ánh sáng được hỗ trợ bởi môi trường xung quanh. Tuy nhiên, với hệ thống của máy Photosimile 5000, ánh sáng của vật thể được chụp lại sẽ luôn trong tình trạng thể hiện màu sắc, trạng thái tươi đẹp nhất.

Hệ thống hoạt động của chiếc máy Photosimile 5000 của Ortery có thể được xem như một phòng studio thu nhỏ, với đầy đủ các thiết bị hiện đại bao gồm hệ thống 4 đèn chiếu sáng xung quanh với độ sáng lên đến 6500K, một máy ảnh DSLR được lắp trên một vòng trục quay tròn liên tục, có khả năng chụp nhanh 72 tấm ảnh với mỗi lần quay từ góc quay 0 đến 90 độ, khả năng phóng to, thu nhỏ, đều chỉnh độ nghiêng của máy... Toàn bộ quá trình này sẽ được điều khiển hoàn toàn tự động bằng một phần mềm chuyên dụng của hãng Ortery.

 
Máy có thể chụp được mọi vật được đưa vào bên trong sang dạng ảnh 3D dễ dàng - Ảnh: Gizmodo

Với các chu trình này, hệ thống sẽ tạo ra cho người dùng các bức ảnh trông rất sinh động và chuyên nghiệp dưới dạng 3D, người sử dụng có thể dùng ảnh để in ấn hoặc phục vụ vào công việc tạo dựng phim hoạt hình 3D.

Hình ảnh khi được xuất ra, có thể được lưu lại ở định dạng GIF, Flash hoặc chuyển thành định dạng Real3D Ortery (một định dạng được sử dụng để làm ảnh hoạt hình 3D với công nghệ Silverlight của Microsoft).

Hiện tại, giá bán của Photosimile 5000 vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng đã có một số kênh phân phối chào mời sản phẩm này với giá khoảng 17.000 USD.

Bạn đọc có thể xem video giới thiệu chiếc máy photocopy 3D đặc biệt này tại đây.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.