Vàng non vẫn lên ngôi

14/01/2010 10:34 GMT+7

(TNTT>) Sang trọng, tinh xảo nhưng thanh mảnh, các loại trang sức cưới bằng vàng non, vàng thấp tuổi, vàng trắng nạm kim cương nhân tạo được các đôi uyên ương đặc biệt ưa chuộng. Đây cũng là xu hướng tất yếu của mùa cưới 2010, khi giá vàng vẫn trong tình trạng lên xuống thất thường...

Điểm chung của tất cả các loại trang sức cưới hiện diện tại hầu hết các cửa hàng trang sức ở TP.HCM hiện nay là giá cả khá mềm nhưng độ tinh xảo rất cao, chủ đạo là những thiết kế thanh mảnh. Lý giải điều này, anh Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc kinh doanh của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết: “Năm nay giá vàng biến động, vì thế các thương hiệu chủ động đưa ra thị trường những mẫu mã trang sức với kiểu dáng đa dạng, phong phú nhưng nhẹ nhàng để giảm tối đa trọng lượng vàng cho món trang sức, nhằm giảm giá thành sản phẩm, phù hợp hơn với khả năng của người tiêu dùng”. Nếu như những năm trước, trọng lượng vàng trong mỗi bộ trang sức cưới thường từ khoảng 1 lượng trở lên, năm nay PNJ, Cửu Long… lại giới thiệu nhiều bộ trang sức có số lượng vàng ít hơn. Ngoài ra, thị trường trang sức cưới còn có nhiều dòng sản phẩm sử dụng vàng tuổi thấp như vàng 14K, 10K chứ không chỉ giới hạn ở những dòng vàng 18K và 24K như trước.

Điểm dễ nhận thấy nhất ở các hiệu trang sức cưới trong thời gian gần đây là dòng trang sức được làm từ vàng trắng (platin) được các khách hàng quan tâm nhiều hơn. Vàng trắng được ưa chuộng không chỉ bởi giá cả của chúng ít biến động, mà màu trắng sáng của trang sức cưới từ platin ngày càng được các khách hàng trẻ ưa chuộng. Màu sắc tươi hơn, trẻ trung hơn với những thiết kế mới lạ là ưu thế đặc biệt của dòng trang sức này. Đặc biệt, dòng sản phẩm kết hợp vàng trắng và vàng màu trở thành sự lựa chọn của số đông. Những bộ sản phẩm này chiếm ưu thế hơn dòng sản phẩm vàng trắng nạm kim cương hoặc đá quý như những năm trước vì giá thành thấp, ổn định và đặc biệt là sự mới lạ, tinh tế và phong phú trong những thiết kế.

Các thương hiệu lớn như PNJ, Cửu Long, Unique, Godenldew… năm 2009 đều lần lượt trình làng những bộ sưu tập trang sức cưới với nhiều thiết kế vàng trắng, vàng non được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt. Đây cũng là xu hướng dự báo của trang sức cưới năm 2010. Chị Hàn Ngọc Trâm, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty vàng bạc đá quý Cửu Long, cho biết mùa cưới vừa qua, sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống cửa hàng Cửu Long là nhẫn cưới vàng trắng nạm kim cương. Tại các cửa hàng trang sức, tùy từng khách hàng, các nhân viên bán hàng sẽ tư vấn giúp họ chọn được sản phẩm đẹp, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ và túi tiền. Những khách hàng thích nhẫn gắn kim cương có thể chủ động chọn nhẫn cưới nạm kim cương nhân tạo thay vì sử dụng kim cương tự nhiên. Vì giá sản phẩm sẽ giảm đi đáng kể (từ 20- 50%) nhưng tính thẩm mỹ của sản phẩm hầu như được giữ nguyên”.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.