Nữ sinh và lời đề nghị khiếm nhã

13/01/2010 14:57 GMT+7

Đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các nữ sinh xinh đẹp thường đối mặt nhiều cám dỗ, thậm chí cả những lời đề nghị khiếm nhã được qui ra tiền và… rất nhiều tiền.

Nghề nhiều cám dỗ

Mới 21 tuổi, nhưng Đặng Ngọc Hân có thâm niên người mẫu 8 năm. Việc làm thêm để kiếm trên 10 triệu đồng/tháng với nữ sinh năm thứ tư ngành Thiết kế Thời trang, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp khá đơn giản.

Ngọc Hân hiện là người mẫu của Cty New Talent, làm stylist cho một số nơi. Ngọc Hân bắt đầu kiếm bộn tiền từ khi còn là học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

 

Đặng Ngọc Hân. Ảnh: Bùi Việt Anh

Với số đo ba vòng 80-61-92 chiều cao 1m72, 13 tuổi Ngọc Hân tham gia CLB người mẫu báo Hoa Học trò và bắt đầu vào nghề người mẫu từ đây. Hân tự trang trải tiền học, mua máy nghe nhạc, điện thoại di động, laptop, xe máy Dylan... “Mình cảm thấy tự hào vì tiền tiết kiệm cũng đủ tiền hồi môn để đi lấy chồng”, Ngọc Hân vui vẻ nói.

Nghề cám dỗ, Ngọc Hân biết điều này nhưng khẳng định: “Mình thấy không vấn đề gì. Một lần đi với người bạn làm mẫu tự do, có người đề nghị ăn tiệc cùng họ và nói thẳng sẽ trả 2 triệu đồng, một số tiền khá lớn đối với học sinh khi đó, nhưng đã từ chối vì nghĩ mình không phải là món đồ trang trí của bữa tiệc. Mình nghĩ số tiền đó không xứng đáng đánh đổi lòng tự trọng”.

Gia đình ủng hộ Ngọc Hân làm người mẫu vì công việc cũng liên quan đến việc học ở trường ĐH. “Mình học được từ những nhà thiết kế (chủ nhân những váy áo mình trình diễn) tinh thần làm việc hết mình, sự tỉ mẩn trong từng chi tiết và sự đam mê”, Ngọc Hân chia sẻ.

Từ khi đi làm người mẫu, Ngọc Hân lại có đam mê thời trang và đang xây dựng con đường mới cho mình.

Lời đề nghị 5.000 USD

 

Hoàng Phương

Từ chối lời mời Làm thư kí cho anh, sẽ trả em 5000 USD/tháng, Hoàng Phương* (sinh viên năm thứ hai ĐH Quốc gia Hà Nội làm thêm với công việc một PG - nhân viên tiếp thị) nói việc đại gia ngỏ lời và ngã giá cho những cuộc hẹn là chuyện thường ngày trong nghề.

“Có người còn nói thẳng với mình rằng anh rất giàu, thường xuyên gọi điện hát cho mình nghe chỉ để mình ngã lòng. Người khác không hiểu, nghĩ rằng mình dại khi từ chối một đại gia bự và nổi tiếng như thế. Nhưng mình nghĩ hiện tại mình đang đầy đủ, không cần phải có đại gia mình vẫn sống khoẻ, vẫn có thể tự mua hàng hiệu hay mua những thứ mình thích”, Phương tâm sự.

Luôn đa nghi, đó là bí quyết vượt qua những cám dỗ để sống được trong giới người mẫu. “Làm gì thì làm cũng phải nghĩ đến chuyện lấy chồng, nên mình luôn tỉnh táo và giữ khoảng cách nhất định đối với những mối quan hệ phức tạp”, Phương nói.

Tin đồn

Bức xúc với những lời đồn, đó là tâm trạng của Lê Quỳnh Trang, sinh viên năm thứ tư, khoa múa, ĐH Sân khấu Điện ảnh, khi đi làm thêm trong vai trò múa phụ họa.

Trang tâm sự: “Nghề này buộc mình phải mặc đẹp, trang điểm khi lên sân khấu, nhiều người nhìn mình trong trang phục diễn lại nghĩ mình là gái gọi. Mình rất bực nhưng không biết làm thế nào, chỉ cố gắng làm ngơ thôi”.

Có lần cô và các bạn đi diễn ở khách sạn Horison (Hà Nội), rồi có người tung tin gặp cô cặp với đại gia này nọ, tận mắt chứng kiến cảnh chờ đợi nhau ở khách sạn sang trọng Horison…Ứng xử với những câu chuyện trên, Trang và các bạn chỉ biết im lặng.

“Trong cuộc sống có rất nhiều cám dỗ, mỗi khi đi biểu diễn mình vẫn tự nhắc nhở phải nghiêm khắc với bản thân, luôn giữ phẩm giá của nghề nghiệp”, Trang tâm sự. 

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo Hải Yến / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.