Điều tra vụ ăn chặn tiền mổ mắt của người mù

06/01/2010 00:55 GMT+7

(TNO) Hôm qua 5.1, nguồn tin từ Công an Đồng Nai cho biết, sau khi báo chí phản ánh vụ ăn chặn tiền mổ mắt của người mù tại Hội chữ thập đỏ Đồng Nai, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) đã vào cuộc, tiến hành điều tra vụ sai phạm. Những đối tượng liên quan đến vụ ăn chặn tiền mổ mắt của người mù đã được triệu tập lấy lời khai để tiến hành khởi tố vụ án.

Cũng trong ngày hôm qua, Sở Tài chính tiếp tục thanh tra làm rõ hơn 200 triệu đồng bị “biến mất” đáng ngờ tại Hội chữ thập đỏ. Trước đó, bà Võ Thị Linh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Đồng Nai được điều động về Ban tổ chức Tỉnh ủy để chờ phân công nhiệm vụ mới. Bà Vương Thị Quyên, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai về thay thế bà Linh.

Như Báo Thanh Niên  đã phản ánh, sau khi nhận được đơn tố cáo tiêu cực xảy ra tại Hội chữ thập đỏ, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Đồng Nai đã vào cuộc và phát hiện số tiền sai phạm lên đến 757 triệu đồng, trong đó có việc kê khống số ca mổ mắt cho người mù để “rút ruột” hơn 103 triệu đồng. Sau khi kết luận, đã có 7 cán bộ Hội chữ thập đỏ bị kỷ luật đảng, trong đó bà Võ Thị Linh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Đồng Nai bị Ban thường vụ tỉnh ủy kỷ luật bằng hình thức cách chức phó bí thư chi bộ. Ngoài ra, Chi bộ Đảng ủy Hội chữ thập đỏ cũng bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.