TP.HCM tiếp tục đề xuất thu phí xe cá nhân

29/12/2009 01:07 GMT+7

Ngày 28.12, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng đại diện các bộ, ngành làm việc với UBND TP.HCM về tình hình thực hiện các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Tại buổi làm việc, UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ có khoản thu từ người sử dụng phương tiện giao thông cá nhân trong cả nước. Riêng tại TP.HCM và Hà Nội, quy định mức thu phí cao hơn và thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đô thị thông qua giá dịch vụ giữ xe. Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Chính phủ hạn chế việc nhập khẩu xe, đặc biệt là có những quy định riêng về đăng ký mới ô tô, mô tô, xe gắn máy cá nhân tại các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội; tăng mức xử phạt đối với hành vi vi phạm luật giao thông.

Dù ủng hộ các sáng kiến, giải pháp TP.HCM đưa ra, song Phó thủ tướng yêu cầu TP phối hợp với các bộ, ngành liên quan phải nghiên cứu, xây dựng thành đề án; ưu tiên tối đa cho đầu tư tư nhân nhằm huy động vốn xây dựng cơ sở giao thông của TP. Phó thủ tướng cũng đồng ý chủ trương cho phép TP đẩy mạnh phát triển xe buýt, nhưng cần tính toán kích cỡ xe buýt sao cho phù hợp với tuyến đường, diện tích mặt đường...

Viên An - Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.