Màu sơn nào cho cung điện Mùa Đông?

26/12/2009 23:26 GMT+7

Bảo tàng Nghệ thuật Hermintage của Nga được đặt trong cung điện Mùa Đông, lưu trữ hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật và hằng năm đón khoảng 2,5 triệu khách tham quan.

Cung điện Mùa Đông được xây dựng từ 1754-1762, màu sơn mặt tiền nguyên thủy là màu hồng. Nhưng từ đó đến nay, cung điện đã được chỉnh trang nhiều lần với nhiều màu sơn khác nhau. Vào thời đại đế Paul I và Nicholas I thì cung điện được sơn màu đất, màu này đậm hơn thời đại đế Alexander II, đến Alexander III thì phối hợp màu đất với đỏ nhạt. Thời Nicholas II, một hàng rào kim loại cao 3 mét được dựng lên để bảo vệ, có màu đỏ sa thạch do vậy mặt tiền cung điện cũng được sơn cùng màu.

Từ đầu thế kỷ XX đến nay, cung điện còn được sơn nhiều màu khác nhau. Theo Voice of Russia, giám đốc của bảo tàng hiện nay là Mikhail Piotrovsky muốn trả lại màu hồng nguyên thủy cho cung điện, tuy nhiên cũng có các ý kiến khác. Vì vậy, giới chức thành phố Saint Peterburg đang trưng cầu ý kiến về màu sơn tại địa chỉ http://ruvr.ru/files/Flash/Hermitage_c.swf?lng=eng. Bạn cũng có thể thử chọn màu và bỏ phiếu tại địa chỉ nói trên. 

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.