"Star Trek" bị xem lậu nhiều nhất năm 2009

25/12/2009 23:26 GMT+7

Nỗi sợ hãi lớn nhất của hãng Paramount đã thành sự thật: bộ phim Star Trek do hãng này phát hành đứng đầu trong danh sách 10 phim bị tải xuống trái phép từ trên mạng nhiều nhất năm 2009.

Phim Star Trek - Ảnh: Yahoo movie
Phim Star Trek - Ảnh: Yahoo movie

Hollywood Reporter dẫn lại số liệu thống kê của trang torrentfreak.com, theo đó, Star Trek đã bị tải xuống gần 11 triệu lượt trong năm nay (bộ phim đầu bảng năm ngoái là Hiệp sĩ bóng đêm chỉ có hơn 7 triệu lượt download), Transformers: revenge of the fallen (Bại binh phục hận) xếp thứ 2 với 10,6 triệu lần. Bộ phim X-men origins: Wolverine (Người sói), do có vụ rò rỉ bản phim chưa hoàn chỉnh trên mạng trước khi phát hành, đã xếp thứ 9 trong bảng.

Nhìn vào các phim còn lại ở bảng xếp hạng sẽ thấy điều thú vị: không phải cứ phim nào càng ăn khách ở rạp chiếu thì sẽ được cư dân mạng tải về xem lậu càng nhiều. Bằng chứng là Ice Age: Dawn of the Dinosaurs (Kỷ băng hà: Khủng long thức giấc) và 2012 xếp hạng 2 và 4 về mặt ăn khách toàn cầu, nhưng không lọt vào top phim bị xem lậu nhiều nhất. Trái lại, RocknRolla, một phim của đạo diễn Guy Ritchie, chỉ thu được có 25 triệu USD tiền vé lại xếp thứ ba trong bảng với 9,4 triệu lần tải xuống.

Top 10 những phim bị xem lậu nhiều nhất gồm: 1) Star Trek, 2) Transformers: revenge of the fallen, 3) RocknRolla, 4) The hangover, 5) Twilight, 6) District 9, 7) Harry Potter and the half-blood prince, 8) State of Play,  9) X-men origins: Wolverine, 10) Knowing.

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.