Vay 500 triệu USD để cải cách đầu tư công

24/12/2009 00:29 GMT+7

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua khoản vay trị giá 500 triệu USD cho VN từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển (IBRD).

Theo WB, khoản vay này sẽ giúp phát huy hiệu quả gói kích cầu cũng như những khoản đầu tư công tiếp theo để đảm bảo tốc độ phát triển kinh tế cao của VN. Phó chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương James Adams cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế vĩ mô gần đây bộc lộ những yếu kém trong các hoạt động đầu tư công của VN. “Khoản vay lần này nhằm khắc phục một vài điểm yếu đó", ông Adams nói.

Các lĩnh vực được cải thiện trong khuôn khổ chương trình cải cách bao gồm rà soát về môi trường cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn công, quản lý môi trường, chuẩn bị và thẩm định dự án, đấu thầu, quản lý tài chính công, khuôn khổ pháp luật cho khối tư nhân tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng, giám sát và đánh giá dự án.

* Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ VN đã ký hiệp định cho vay trị giá 71 triệu USD cho Chương trình phát triển giáo dục trung học nhằm hỗ trợ cải cách hệ thống giáo dục trung học của VN.

Hương Giang - N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.