Thầy trò Xô-Việt hội ngộ

21/12/2009 23:51 GMT+7

Khởi động từ giữa tháng 7.2009, chương trình Thầy trò Xô-Việt do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các thế hệ lưu học sinh Việt Nam tại Nga.

Hơn 20 phóng sự bên lề phỏng vấn các lưu học sinh như nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan cùng phu nhân, nghệ sĩ Thanh Bạch, Đức Hải, nhà thơ Trần Đăng Khoa, giáo sư Nguyễn Văn Hiệu... đã được gửi tới khán giả truyền hình trong suốt 5 tháng vừa qua.

Cao điểm của chương trình Thầy trò Xô-Việt là chương trình truyền hình trực tiếp từ 19 giờ tới 22 giờ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) vào ngày 17.1.2010. Đây là dịp để nhiều thế hệ lưu học sinh thuộc các lĩnh vực khác nhau như chính trị, quân sự, giáo dục, nghệ thuật... hội ngộ với hơn 10 thầy cô được mời từ Nga và Ukraine sang. Chịu trách nhiệm nội dung chương trình là một ê-kíp gồm các biên tập viên từng học tập tại Liên Xô (cũ) như Tạ Bích Loan, Thu Hằng, Kim Ngân... Tổng đạo diễn của chương trình là đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Nghệ sĩ Thanh Bạch và Diễm Quỳnh cũng sẽ tham gia dẫn chương trình.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, chương trình có sự góp mặt của nhiều nhân vật, nghệ sĩ từng là lưu học sinh tại Nga như: nghệ sĩ Quang Hưng, nhà thơ Trần Đăng Khoa, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, nghệ sĩ Đức Hải, gia đình nghệ sĩ múa Đặng Hùng - Vương Linh cùng con gái Linh Nga (ảnh), vợ chồng nghệ sĩ Bùi Công Duy - Đinh Hương... Để thực hiện các đoạn phim phóng sự trong chương trình, trong tháng 10 và 11 vừa qua, hai biên tập viên Kim Ngân và Thu Hằng cùng ê-kíp đã lên đường sang Nga và Ukraine tìm đến phỏng vấn các thầy cô đã từng dạy nhiều học sinh Việt Nam.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.