7 bí mật bên trong Windows 7

22/12/2009 13:58 GMT+7

(TNO) Windows 7 hiện vẫn là một hệ điều hành khá mới mẻ đối với nhiều người dùng, bên cạnh những tính năng công khai và đã được phổ biến, Windows 7 còn có những tính năng "bí mật" nằm bên trong mà ít ai biết được. Dưới đây là 7 bí mật về Windows 7 được tạp chí PCWorld bình chọn:

1. Sticky Note

Nếu cần phải ghi nhớ lại một sự kiện, kế hoạch... chúng ta thường dùng những mẩu giấy nhỏ để đính lên bàn, lên tường... Trong Windows 7 cũng cung cấp một tính năng tương tự như thế gọi là Sticky Note. Để mở ứng dụng này, người dùng chỉ cần vào Start rồi gõ chữ "Sticky" và nhấn Enter. Khi đó, sẽ có một mẫu ghi chú mới xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể thay đổi kiểu chữ, màu sắc, kích thước, vị trí... của miếng ghi chú đó. Lưu ý: tính năng này chỉ có trong các phiên bản Windows 7 Home Premium, Professional và Ultimate.

 

2. Sử dụng Netflix ngay trong Windows Media Center

Nếu là thành viên của Netflix (cung cấp Video, TV, Music trực tuyến), bạn có thể xem ngay các bộ phim được cung cấp ngay trong Windows Media Center. Để mở tính năng này trong Windows Media Center, bạn vào Tasks > Settings > General > Automatic Download Options rồi cài đặt các tính năng, thiết lập xong bạn bấm Next và chọn Netflix rồi đăng nhập tài khoản của mình vào. Tuy nhiên, để xem các bộ phim này, máy tính bạn cần phải cài đặt Silverlight.

 

3. Calculator  
 
Trong Windows 7, tính năng Calculator (bảng tính) đã được cải tiến đáng kể khi ứng dụng này có thể hoạt động ở 4 chế độ: Standard, Scientific, Programmer và Statistics. Có thể dễ dàng chuyển đổi độ C sang độ F, ounce sang gam và đơn vị điện học (Jun) sang nhiệt lượng (BTU).

 

4. Device Stage
 
Tính năng này giúp cho người dùng có khả năng kết nối dễ dàng giữa các thiết bị ngoại vi (camera, máy in, điện thoại di động...) đến PC. Trong Windows 7 tính năng này được hiển thị bằng cửa sổ hình ảnh đầy màu sắc, người dùng có thể thu nhỏ chúng vào trong thanh taskbar của Windows 7. Ngoài ra Device Stage còn tương thích được với các thiết bị kết nối qua cổng USB, Bluetooth hoặc Wi-Fi.

 

5. Problem Steps Recorder

Tính năng này cho phép ghi lại từng bước các hoạt động trên máy tính, sau đó tạo chúng thành một slideshow dạng HTML. Ứng dụng này có thể đem vào mục đích trợ giảng hoặc hướng dẫn từ xa. Để sử dụng Problem Steps Recorder, bạn chỉ cần bấm vào nút Start và gõ chữ "PSR" trong mục tìm kiếm.

 

6. Theme động

Trong Windows 7, Microsoft đã hướng đến một desktop màn hình động tuyệt đẹp hơn. Để khai thác các Theme trong Windows 7, bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào một vị trí trên Desktop và chọn "Personalize". Sau đó, người dùng chỉ cần chọn các Theme Aero được cài đặt trước.

 

7. Windows 7 Touch

Nếu như bạn không muốn quá lệ thuộc vào chú chuột máy tính, bạn chỉ cần sử dụng Windows 7 kèm theo là một máy tính hỗ trợ cảm ứng. Windows 7 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên sử dụng công nghệ đa chạm, cho phép người dùng có thể phóng to, thu nhỏ, thực hiện các thao tác di chuyển tập tin... bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng. Hiện tại các phiên bản Windows 7 hỗ trợ tính năng Windows Touch là Windows 7 Home Premium, Professional và Ultimate.

 

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.