Nỗi khổ khi chọn sữa cho con

17/12/2009 14:32 GMT+7

Sữa là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt cho cơ thể, nhất là sự phát triển của trẻ nhỏ. Ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng tốt nhất để bé phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, việc chọn lựa loại sữa nào thích hợp cho bé yêu đã khiến các bậc làm cha mẹ không khỏi hoang mang lo lắng. Trong khi đó, những thông tin sữa kém chất lượng, nổi váng, lợn cợn, gây dị ứng hay như giá sữa cao, có xu hướng ngày càng leo thang…dường như đẩy các ông bố bà mẹ vào mê cung chọn sữa cho con. Hiện nay, người tiêu dùng rất nhạy cảm và dè dặt với các vấn đề về sữa nhưng thực tế thì họ vẫn phải sử dụng sữa và các sản phẩm làm từ sữa hằng ngày, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.

Hiện nay, các bậc cha mẹ đều có những suy nghĩ cũng như cách lựa chọn cho riêng mình để đảm bảo bé được cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất từ sữa. Chọn theo tư vấn của người thân trong gia đình, theo ý kiến của những người đã sử dụng, tự mình quyết định, đôi khi lại theo “hiệu ứng đám đông”.

Dạo một vòng các trang web, diễn đàn sẽ thấy rất nhiều những mong đợi của cha mẹ về sữa được đưa ra thảo luận. Đâu là lợi ích thực sự và lâu dài mà sữa mang lại ? Trên diễn đàn của trang web “những ông bố bà mẹ yêu con” http://www.lamchame.com/forum/forumdisplay.php?f=239 giúp cho bé yêu phát triển chiều cao và cân nặng, hay sẽ giúp ích về lâu dài cho sự phát triển của trẻ như trí não – hệ miễn dịch.

Có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, dù các ý kiến đưa ra dựa trên cảm tính hay có cơ sở khoa học rõ ràng đều dựa trên tình yêu thương của cha mẹ dành cho con trẻ. “Nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ” – câu nói của ông bà xưa vẫn còn nguyên giá trị.

Là ông bố, bà mẹ hiện đại, cách yêu con của bạn đang hướng tới giá trị nào cho bé yêu? Sao bạn không chia sẻ ý kiến của mình xem có bao nhiêu ông bố, bà mẹ đã yêu con giống với cách của bạn. Thiết nghĩ, chọn sữa cho con không chỉ là nhu cầu của cha mẹ mà chính là nhu cầu lâu dài về tương lai của trẻ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.