"Princess and the frog" dẫn đầu bảng xếp hạng

15/12/2009 12:14 GMT+7

(TNO) Bộ phim hoạt hình âm nhạc Princess and the frog (tạm dịch: Công chúa và con ếch) đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thị trường Bắc Mỹ tuần qua, khi thu về hơn 24 triệu USD tiền vé chỉ trong ba ngày cuối tuần công chiếu. >> The blind side đánh bại New moon / Khán giả vẫn kéo đến rạp xem New moon

 
Nữ diễn viên Anika Noni Rose lồng tiếng cho vai cô hầu bàn Tiana trong phim hoạt hình Princess and the frog - Ảnh: AFP

Bộ phim dựa theo nội dung của một câu chuyện cổ tích lấy bối cảnh tại New Orleans (Mỹ) trong những năm 1920, kể về một cô hầu bàn làm việc chăm chỉ. Cô gái muốn giúp đỡ một chú ếch quay trở lại kiếp hoàng tử bằng một nụ hôn. Nhưng trong quá trình hóa giải lời nguyền kia thì chính cô lại bị biến thành ếch…

Đứng thứ nhì tại bảng xếp hạng này là bộ phim The blind side với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Sandra Bullock. Hai tuần trước, bộ phim của đạo diễn John Lee Hancock đã dẫn đầu bảng xếp hạng này.

 
Robert Pattinson và Kristen Stewart, nam nữ diễn viên chính của New moon - Ảnh: Reuters

Sau ba tuần công chiếu, “cơn sốt” New moon đã dần hạ nhiệt tại thị trường Bắc Mỹ. Bộ phim về ma cà rồng này chỉ thu về gần 8 triệu USD tiền vé trong ba ngày cuối tuần qua, xếp vị trí thứ tư tại bảng xếp hạng này.   

Tuy nhiên, ở những thị trường khác trên thế giới thì New moon vẫn được chào đón nồng nhiệt. Hơn 22 triệu USD là số tiền mà bộ phim này đã nhận được từ 66 thị trường bên ngoài nước Mỹ.

Tổng cộng, sau ba tuần công chiếu, bộ phim đã thu được 358,7 triệu USD chỉ tính riêng tại các thị trường bên ngoài nước Mỹ và 626,1 triệu USD trên toàn thế giới.

Top 10 phim đạt doanh thu cao tại Bắc Mỹ tuần qua:

1. The princess and the frog - 24,2 triệu USD
2. The blind side - 15,05 triệu USD
3. Invictus - 8,6 triệu USD
4. New moon - 7,9 triệu USD
5. A Christmas carol - 6,8 triệu USD
6. Brothers - 5,01 triệu USD
7. Old dogs - 4,4 triệu USD
8. 2012 - 4,35 triệu USD
9. Armored - 3,5 triệu USD
10. Ninja assassin - 2,7 triệu USD

P.Thi
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.