Lên mạng kiếm lịch 2010

21/12/2009 16:19 GMT+7

(TNO) Năm 2010 sắp đến, nếu như bạn muốn kiếm cho mình một tấm lịch treo tường mang phong cách riêng mà không muốn bỏ tiền ra mua lịch thì bạn có thể chọn hai cách sau để có một tấm lịch cho năm mới.

Tải lịch có sẵn về máy

Nếu muốn nhanh chóng có một tấm lịch đẹp mắt được các dịch vụ cung cấp sẵn thì bạn có thể nhờ đến dịch vụ trực tuyến MintPrintables. Đây là dịch vụ cung cấp một file ảnh của tấm lịch cho bạn để bạn tải về máy và in ra.

Lịch do MintPrintables cung cấp sẵn.

- Để sử dụng dịch vụ, đầu tiên bạn truy cập vào đây. Trên trang web này, bạn kéo chuột xuống mục Main Printable Categories, rồi nhấn vào liên kết Printable Calendars

- Tiếp tục, tại trang tiếp theo hiện ra, bạn nhấp vào lựa chọn tấm lịch của mình theo tuần, tháng hoặc năm trong mục Main Calendars để chọn lịch phù hợp. Chẳng hạn nếu muốn tải một tấm lịch của cả năm 2010, bạn sẽ chọn lựa chọn Full Yearly Calendars.

- Lúc này, một số hình ảnh của những tấm lịch được thiết kế sẵn bởi MintPrintables hiện ra, bạn hãy chọn cho mình tấm lịch ưng ý bằng cách nhấp vào nút Monday Start (những tấm lịch đó sẽ chọn thứ 2 là ngày đầu tiên trong tuần).

- Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào nút Download nếu muốn tải tấm hình đó về máy, hoặc chọn Print để in trực tiếp ra giấy nếu như bạn có máy in (in màu càng tốt).

Tải lịch với tùy chọn ảnh từ máy

Nếu như thấy hình ảnh mà MintPrintables cung cấp ít, không được thú vị trong khi máy bạn có rất nhiều ảnh đẹp có thể thay thế thì bạn có thể nhờ đến dịch vụ Calendarika. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn nhanh chóng tạo ra tấm lịch yêu thích thông qua vài bước.

- Đầu tiên, bạn truy cập vào đây để sử dụng dịch vụ Calendarika

- Trang web hiện ra, bạn nhấp vào kiểu thiết kế lịch mà chương trình cung cấp bằng cách nhấp chuột vào nó.

- Tiếp theo, bạn nhấp vào liên kết upload phía trên để chỉ đường dẫn đến file ảnh bạn muốn làm ảnh chính của tấm lịch và liên kết upload phía dưới để chỉ đường dẫn đến file ảnh bạn muốn sử dụng để làm hình nền cho tấm lịch đó.

Dịch vụ này sẽ mặc định sử dụng tháng trên PC của bạn để xuất lịch nhưng bạn có thể thay đổi thời gian bằng cách: Nhấp vào nút Advanced Options tại cửa sổ trang web này, bạn chọn tháng/năm của tấm lịch xuất trong mục Select month and year hoặc thêm nội dung tiêu đề cho tấm lịch (tối đa 40 từ, chẳng hạn như Happy New Year) trong ô phía trên cửa sổ Select month and year này.

- Làm xong nhấp Next để chấp nhận upload hình và để cho Calendarika xử lý dữ liệu bạn vừa nhập.

Calendarika cho bạn dễ dàng tạo lịch theo phong cách của riêng mình

- Sau khi quá trình upload diễn ra xong xuôi, bạn sẽ thấy hình ảnh của tấm lịch mà Calendarika vừa xử lý xong hiện ra. Lúc này hãy rê chuột xuống phía dưới để chọn độ phân giải của tấm lịch sẽ xuất ra (phụ thuộc chủ yếu vào ảnh gốc bạn upload lên Calendarika). Một cửa sổ hiện ra, bạn hãy nhấp vào nút Save to computer nếu muốn lưu về máy tính hay Set desktop wallpaper nếu muốn làm ảnh nền của desktop (click chuột phải vào ảnh, chọn Set as Desktop Background)

Bây giờ, nếu đã có ảnh của lịch rồi thì bạn có thể dễ dàng tiến hành in tấm lịch đó ra giấy thông qua máy in của mình rồi đó.

Trung Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.