Vượt ngục lớn ở Philippines

14/12/2009 00:11 GMT+7

Cảnh sát Philippines cho hay rạng sáng qua, các tay súng đã tấn công một nhà tù trên đảo Basilan, miền nam nước này và giải thoát cho 31 tù nhân bao gồm các phần tử Hồi giáo ly khai.

Một cuộc đọ súng đã nổ ra khiến một lính gác và một kẻ tham gia giải thoát thiệt mạng, theo AFP. Cảnh sát cho hay các tù nhân đã đục một cái lỗ trên tường nhà giam với sự trợ giúp của nhóm bên ngoài, rồi tẩu thoát vào một khu rừng gần đó. Trong số người trốn thoát có 2 thành viên của lực lượng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro, những kẻ đã giết 10 hải quân Philippines trong một trận phục kích ở Basilan hồi năm 2007. Nhà chức trách cho hay vẫn chưa xác định trong số kẻ đào thoát có thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf hay không.

Trong một diễn biến khác, vụ khủng hoảng con tin tại tỉnh Agusan del Sur trên đảo Mindanao cũng đã kết thúc. Theo AFP, nhóm bắt cóc đã đồng ý thả 47 con tin sau khi chính quyền cam kết không truy cứu mọi tội danh và hiến tế một số súc vật. Hơn 10 tay súng thuộc bộ tộc Manobo đã tấn công một trường học hôm 10.12 và cầm giữ 75 người. Nhóm này sau đó đã thả 28 người, bao gồm trẻ em, và yêu cầu thương lượng với chính phủ về việc miễn tố các tội danh họ đã phạm trước đó.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.