Europol phá đường dây khiêu dâm trẻ em

11/12/2009 10:11 GMT+7

(TNO) Cảnh sát châu u (Europol) cho biết họ đã bắt giữ 115 người liên quan tới một đường dây khiêu dâm trẻ em, vốn tuyên truyền các hình ảnh “đen” thông qua một trang web ở Áo, theo báo Telegraph hôm 10.12.

Các nghi can bị bắt kể trên xuất thân từ nhiều thành phần khác nhau, một số trong họ là giáo viên hoặc bảo mẫu.

Cảnh sát Áo hôm 10.12 khẳng định để có được kết quả như trên, Europol đã tiến hành hàng trăm vụ khám xét, lục soát trên khắp châu u và cả ở Canada trong suốt chiến dịch kéo dài hai năm.

 

Người lướt web dễ dàng truy cập vào các trang web “đen”, vốn đầy rẫy trên mạng (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: AFP

Các vụ bắt giữ đã được thực hiện tại Áo, Bỉ, Anh, Bulgaria, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hungary, Lithuania, Malta, Ba Lan, Romania, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Luxembourg.

Hai người Áo, một người 62 tuổi và người kia 59 tuổi, đã bị cáo buộc tội tung lên mạng hàng loạt hình ảnh khiêu dâm của các bé gái.

Một trong hai người này cũng đã bị buộc tội lạm dụng tình dục một bé gái mới 12 tuổi trong suốt hai năm.

Cảnh sát đã được một nhà cung cấp dịch vụ internet thông báo về vụ việc này hồi năm 2007. Tổng cộng có 221 nghi can đã được nhận diện nhưng chỉ có 115 trong số này bị bắt giữ.

Theo cảnh sát Áo, hơn 9.700 hình ảnh “đen” đã được lấy từ máy chủ của trang web trên và đa số những người sử dụng trang web này đã bị xử án tù treo.

Chiến dịch trên, có tên gọi là “Cơn bão”, cho đến nay đã xác định được 5 trẻ em là nạn nhân của đường dây khiêu dâm này. Các nạn nhân chỉ mới từ 4-12 tuổi, theo báo Telegraph.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.