5 thói quen tốt khi sử dụng máy vi tính

07/12/2009 10:26 GMT+7

(TNTT>) Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn sử dụng máy vi tính, laptop nhanh hơn và hiệu quả hơn:

1. Sử dụng phím tắt: Thao tác trên máy tính sẽ tiện lợi hơn khi bạn thuộc và sử dụng các tổ hợp phím như Ctrl-C (sao chép dữ liệu), Ctrl-V (dán dữ liệu), Ctrl-S (lưu dữ liệu), Ctrl-T (mở tab mới trong Firefox, IE)... Tham khảo hệ thống phím tắt trên Wikipedia.

2. Công cụ nhắc báo: Nên kết hợp sử dụng các công cụ nhắc báo có sẵn trong điện thoại, giấy dán màn hình, file trên desktop hay những website quản lý tác vụ online...

3. Tránh lộ dữ liệu cá nhân: Bạn có thể sử dụng các phần mềm mã hóa tạo mật khẩu cho file để không sợ lộ dữ liệu quan trọng nếu thiết bị đó bị thất lạc.

4. Tìm kiếm nhanh: Tránh tình trạng các công cụ tìm kiếm hiển thị cả trăm nghìn kết quả hỗn tạp, người dùng nên đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép và bổ sung dấu giữa các từ. Hoặc khi tra cứu trong e-mail, nên thêm from:, to:, subject:, ví dụ from: “Mai Lan”, subject: “hop phong”.

5. Lưu lại file quan trọng: Bạn nên ghi lại những file thông tin quan trọng ra đĩa DVD, USB hoặc lưu trữ trực tuyến qua các dịch vụ miễn phí để tiện bề sử dụng khi máy tính bị hỏng.

T. Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.