Elvis Phương: “Tôi sợ vợ đệ nhất thiên hạ”

05/12/2009 10:31 GMT+7

(TNTT>) Elvis Phương là danh ca làm say đắm nhiều người với giọng hát đặc biệt. Con đường ca hát của anh thiên hạ cũng biết rõ như trong lòng bàn tay. Nhưng có một Elvis Phương với chuyện trong nhà rất có thể bạn chưa biết.

Cũng đã hơn 10 năm kể từ live show "Yêu đời yêu người" (1996) khá thành công, anh có dự tính sẽ làm thêm một live show nữa tại Việt Nam?

Thật ra đối với tôi, trong mỗi đêm đi hát đều là live show cả. Vì mỗi lần bước lên sân khấu thì tôi không hát ít được, thấy khó chịu lắm. Có hôm đi hát ở phòng trà, hát một lèo gần 20 bài rồi mà vẫn còn say quá, vợ nhắc mãi mới chịu xuống. Mình già rồi, làm live show này nọ cũng ngại. Năm 2012 tới là vừa tròn 50 năm tôi đi hát, có thể sẽ làm một chương trình kỷ niệm cho vui vậy thôi.

Lúc đứng trên sân khấu thấy anh hát rất mãnh liệt, không ngờ ở ngoài anh trầm tính quá!

Tôi phải để dành một ít cho vợ chứ. Cô ấy cũng khá nóng tính và nói nhiều đấy, nếu tôi mà cũng “giành” cái sự mạnh mẽ đó nữa thì mệt à! Tôi cũng chẳng hiểu tại sao khi hát thì lại giống như một người khác vậy, rất bạo liệt và đốt cháy hết mình. Mà tôi lại chưa bao giờ biết mệt khi hát. Có lẽ, tôi may mắn được ơn trên phù hộ.

Vợ chồng tính cách khác biệt nhau như vậy, hẳn anh chị đã không ít lần sóng gió với nhau?

Tất nhiên vợ chồng thì khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn. Nhưng theo thống kê của tôi, lần giận lâu nhất thường kéo dài được khoảng 5 phút, sau đó tôi chủ động làm lành ngay. Nếu cô ấy giận quá, tối ngủ tôi len lén gọi điện thoại qua để xem người nằm bên cạnh mình đã hết giận chưa rồi mới dám nói chuyện. Chắc tôi đệ nhất thiên hạ về khoản sợ vợ rồi nhỉ!

Người ta nói Elvis Phương đi đâu cũng bị vợ kè kè bên cạnh để giữ chồng?

Tội nghiệp, mấy chục năm qua vợ tôi cứ bị tiếng oan như thế hoài. Tại tôi “bắt” cô ấy đi theo đó thôi. Tôi đã quen với việc có Hoa (tên vợ của Elvis Phương - PV) bên cạnh rồi. Không có cô ấy, tôi không an tâm. Kể cả khi hát cũng vậy, không có Hoa lăng xăng đứng đâu đó ở gần sân khấu hoặc ngồi ngay sát bên dưới, tôi không tập trung hát được.

- Elvis Phương tên thật là Phạm Ngọc Phương, sinh tại Bình Dương. Vì hâm mộ ông vua nhạc rock Elvis Presley nên anh đã lấy nghệ danh là Elvis Phương.
- Vợ của Elvis Phương là Phan Lệ Hoa. Hai người có 1 con trai chung và 3 con riêng của Elvis Phương.
- Elvis Phương sẽ tham gia chương trình Duyên Dáng Việt Nam 21 diễn ra vào 31.12.2009 và 1, 2, 3.1.2010 do báo Thanh Niên tổ chức. Anh sẽ hát mở màn cho chương trình.
- Vào tối nay và tối 31.12.2009 tại phòng trà Văn Nghệ, 14 Lam Sơn Q.Bình Thạnh, TP. HCM, Elvis Phương sẽ có đêm trình diễn đặc biệt.

Hỏi thật, có bao giờ anh chị thật sự mâu thuẫn về chuyện gì đó không?

Đó là khi tôi quyết định về Việt Nam. Dĩ nhiên, với những người đã sinh sống và ca hát nhiều năm tại hải ngoại như tôi đó là một quyết định không mấy dễ dàng, có rất nhiều khó khăn không thể nói thành lời. Vợ tôi lo lắng cho tôi nên đã không ưng thuận lắm. Lúc đó cô ấy cũng đang có công việc kinh doanh địa ốc ổn định ở Mỹ. Cuối cùng, chúng tôi cũng vượt qua được những sóng gió đó. Ngoài ra, chúng tôi chỉ cãi nhau về việc bài trí nội thất nhà cửa là chính. Ngay cả chuyện nuôi dạy con cái, vợ chồng tôi cũng rất hòa thuận, không hề có chuyện con chung, con riêng.

Không ít nghệ sĩ thành danh trong sự nghiệp không hạnh phúc với cuộc sống riêng, dường như anh cũng ngoại lệ?

Tôi thấy mình thật sự rất may mắn. Nhưng để may mắn có được cái ngoại lệ đó, cũng phải do nỗ lực của bản thân mình. Cuộc đời tôi mất mát nhiều, thăng trầm đau thương cũng nhiều nên tôi hiểu được sự quý giá của hạnh phúc gia đình. Vì thế, khi gặp Hoa, tôi biết đây là báu vật mình cần phải gìn giữ và nâng niu. Tôi không có nhu cầu "ăn hiếp" vợ, ngoại tình hay những chuyện tương tự để tạo cho mình một bức tranh cuộc đời đầy kịch tính. Tôi chỉ cần một cuộc sống bình an, giản dị. Con cái rồi cũng lớn sẽ xa mình, bạn bè rồi cũng có cuộc sống riêng của họ sau những giờ vui chơi tán gẫu, tình yêu vụng trộm nếu có cũng chỉ thoáng qua, rồi họ sẽ ra đi… còn ai sớm khuya bên cạnh lo lắng yêu thương mình ngoài người bạn đời yêu dấu.

Có một số ý kiến cho rằng, Elvis Phương không mặn mà lắm với chuyện làm từ thiện?

Làm từ thiện là chuyện rất đáng hoan nghênh, nhưng ồn ào quá tôi không thích. Mình giúp đỡ những ai, như thế nào, thiết thực ra sao, mình biết là đủ. Tôi vẫn luôn sẵn lòng với những chương trình từ thiện thực sự.

Đam mê ca hát mãnh liệt, vậy anh có sợ tới một lúc nào đó mình sẽ phải giải nghệ?

Cuộc sống vô thường, kiếp người là hữu hạn. Mình làm sao mà chạy trốn được những quy luật khắc nghiệt của thời gian. Tôi sợ chứ. Nỗi sợ đó ám ảnh tôi ghê gớm vào những ngày chẳng may bị viêm họng hay ốm nhẹ. Đến nỗi vợ tôi cứ phải trấn an “trời ơi bố đi hát mấy chục năm rồi, nghỉ xả hơi một bữa không sao đâu”. Càng sợ thì tôi lại càng tranh thủ hát, hát hoài, hát mãi. Tôi hy vọng sẽ hát được tới lúc… 105 tuổi rồi giải nghệ! (cười to).

Thuý Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.