Kha Ly nổi nhờ nghề tay trái

05/12/2009 10:28 GMT+7

(TNTT>) Là một ca sĩ từng tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM năm 2007, nhưng Kha Ly lại được khán giả nhớ đến nhiều hơn với phim truyền hình. Ly vừa cười vừa than: "Vì đóng phim liên tục nên Ly không có thời gian đi hát, làm album...

Từ sau  album Vol.1 Hỏi anh có buồn không? cho đến nay đã hơn 2 năm, Kha Ly vẫn chưa chào hàng một album mới nào. Thế nhưng với phim truyền hình, Ly lại có cơ hội hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau. Một số vai gần đây đã được khán giả nhớ đến như Yến, dân làng chơi trong Hạnh phúc mong manh; cô sinh viên Liên nhà nghèo chịu khó trong Cổng mặt trời; cô Hồng, y tá quân đội trong Người đẹp Bình Dương; Hoa ăn xin trong Tình không lừa dối.

Với Yến, Ly bị áp lực khá lớn vì sợ mình diễn không ra một tay chơi dữ dằn, chuyên moi tiền đại gia, dụ dỗ trai tơ, lắm thủ đoạn, được sự động viên của đạo diễn Minh Quang nên Ly đã cố sức, ở nhà ngày nào cũng ngồi trước gương lẩm bẩm, tập diễn bằng cơ mặt. Còn với vai Liên keo kiệt lại mê cải lương, Ly phải nhờ diễn viên Hiền Trang chỉ giùm vài câu vọng cổ, nhưng lại hát nhiều lúc "trớt quớt". Ly còn có cơ may thử sức ở dạng vai tưng tửng, hài hài như Tuyết trong Ký ức mong manh. Trong phim có nhiều cảnh hai anh em quăng mảng miếng cho nhau, tạo nên những tình huống hài nhưng hết sức cảm động như những đoạn Minh Béo tỏ tình với Ly…

Ly xác định đâu mới là đam mê chính của mình? Có phải vì không thành công ở lĩnh vực ca nhạc mà Ly đã đi đường vòng?

Ly yêu thích ca hát từ nhỏ, từng tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ ở quê nhà. Ba Ly ngày xưa cũng là văn công nên gien nghệ thuật đó đã ăn sâu vào huyết quản của Ly ngay từ lúc chưa chào đời. Nếu không yêu ca hát, Ly đâu phải theo học nhạc viện mấy năm trời. Ước mơ của Ly là trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dường như Ly thấy con đường ca hát của mình lại thiếu may mắn hơn đóng phim.

Tên thật: Lại Thị Kha Ly
Sinh năm 1985 tại An Giang
Tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM năm 2007
Album đã phát hành: Vol.1 Hỏi anh có buồn không?
Các phim đã đóng: Hàn Mặc Tử, Sóng gió cuộc đời, Kiều nữ và đại gia, Tình yêu pha lê, Mùa chim én xôn xao, Khi người ta đẹp, Sóng đời, Ký ức mong manh, Hạnh phúc mong manh, Tham vọng, Cổng mặt trời, Hiệp sĩ đường phố, Người đẹp Bình Dương, Tình không lừa dối…
Kịch tham gia: Nước mắt đàn ông, Tỷ phú ổ rác (Sân khấu kịch Gia Định)

Thật tình, điều này làm Ly hơi buồn vì những mong ước của mình chưa được trọn vẹn. Thời gian đầu từ An Giang lên TP.HCM học là lúc Ly gặp khó khăn nhiều nhất, làm MC tại các quán bar, vũ trường, người mẫu ảnh, đọc bản tin văn hóa cho Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu trên HTV… Nhưng có lẽ nhờ vất vả như thế mà hiện nay, Ly đã trở nên chai lì trước mọi chông gai.

Nghe nói dạo này Ly còn “lấn sân” sang kịch nói. Ly có cảm thấy mình đang mạo hiểm khi bước sang một lĩnh vực mới?

Hồi đầu đóng phim, Ly từng có cảm giác thiếu tự tin như vậy. Thời gian đóng chung với anh Minh Béo trong phim Ký ức mong manh, anh em hiểu nhau và chính anh Minh đã khuyến khích Ly thử sức trên sân khấu kịch. Điều mà Ly lo nhất là đài từ, nên Ly đang trau dồi diễn xuất và tiếng nói sân khấu. Hy vọng một ngày không xa, Ly sẽ vượt qua được trở ngại này.

Nhiều người trong giới nhận xét, trông Ly mong manh, yểu điệu thục nữ, nhưng thực ra có nghị lực rất mãnh liệt?

Ly sống xa nhà, mọi thứ đều phải tự lập, nhưng không cảm thấy thiếu thốn tình cảm gia đình, vì ba mẹ và em gái của Ly ở An Giang vẫn thường xuyên trò chuyện với Ly qua điện thoại. Hôm nào không đóng phim thì Ly bay vù về quê thăm gia đình ngay. Hiện nay, Ly đang sống chung với diễn viên Ngọc Lan. Hai chị em ký ca ký cóp mua được một căn hộ chung cư, khỏi phải tốn tiền thuê nhà hằng tháng nữa. Tụi Ly quen và thân nhau từ phim Tình yêu pha lê. Chị Lan không chỉ là một đàn chị tốt bụng sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm nghề nghiệp cho Ly, mà còn là người bạn cùng chia sẻ buồn vui với Ly trong những ngày tháng xa nhà. Có lẽ nhờ có sự ổn định về tinh thần mà Ly có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Ít nghe Ly nhắc chuyện tình yêu?

Quan niệm về tình yêu của Ly không mang tính “kiều nữ và đại gia” mà quan trọng là tình cảm thật dành cho nhau, cùng nhau bồi đắp hạnh phúc chứ không ỷ lại vào gia thế hay điều kiện vật chất nào đó. Ly cũng mong sẽ không có sự thay đổi đáng tiếc nào với mối tình mà Ly đã nuôi dưỡng mấy năm nay.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.