Twilight: Cách nhìn mới về Ma cà rồng

05/12/2009 10:24 GMT+7

(TNTT>) Khi Twilight phần 2-New Moon chưa công chiếu, đoàn làm phim đã tính đến chuyện khởi quay Twilight phần 3-Eclipse vào tháng 2.2010 và công chiếu vào 6.2010. Mark Morgan, nhà sản xuất Twilight không cần nhìn vào bản doanh thu của Twilight phần 2 để quyết định bởi ông biết chắc phim này lãi to.

Phần 1 đã quá thành công với doanh thu 385 triệu USD, cao hơn 10 lần so với chi phí. Nếu phần 1 thành công như vậy thì phần 2 với đội ngũ diễn viên cũ, kịch bản dựa theo cùng một tác giả và với chi phí đầu tư cao, không lý do gì nó lại thất bại. Các nhà thống kê tin rằng Twilight phần 2 với chi phí sản xuất 50 triệu USD sẽ thu về gần 500 triệu USD.

Tại sao Twilight phần 1 lại gây được ấn tượng tốt với khán giả và tạo tiền đề thành công cho phần 2? Twilight kể về câu chuyện tình yêu giữa người và ma cà rồng nhưng với cách nhìn khác xa thông thường. Ma cà rồng không hẳn là những kẻ xấu và chúng cũng có khát vọng, nỗi khổ riêng. Ma cà rồng trong Twilight mang tính nhân bản cao hơn các bộ phim kinh dị truyền thống. Với cách viết mới mẻ, góc nhìn khác, không ngạc nhiên khi tác phẩm văn học Twilight (phần 1) trở thành sách bán chạy nhất. Khi đọc Twilight (phần 2 và 3), nhiều người nhận xét Stephenie Meyer viết không hay bằng vì đuối ý tưởng hay do chính người đọc cảm thấy không còn mới lạ với phong cách của Meyer nữa, nhưng cũng nhiều người cho rằng Meyer viết chắc tay hơn.

Với Morgan và các nhà sản xuất phim Twilight, họ không muốn Twilight các phần tiếp theo đuối hơn phần đầu tiên. Họ vẫn giữ những diễn viên chính như Robert Pattinson (vai ma cà rồng Edward) hay Kristen Stewart (vai Bella). Thật ra với sự diễn xuất quá đạt trong phần 1, không có ai đóng tốt hơn Pattinson và Stewart trong Twilight.

Nhưng đạo diễn của phần 1, Catherine Hardwicke, đã không tham gia phần 2. Thay vào đó, Chris Weitz được chọn làm đạo diễn. Với Weitz, đó là cơ hội, là vinh dự nhưng ông sẽ chịu sức ép lớn. Weitz nói rằng ông chỉ thở phào khi Twilight 2 đạt được con số doanh thu không kém phần 1. Sự thành công của phần 1 cũng là sức ép cho cả David Slade, người được chọn là đạo diễn phần 3.

Phần 1 chiếu lúc 20g trên Star Movies tối nay)

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.