Đĩa đơn đầu tay của Susan Boyle dẫn đầu Billboard Hot 200

04/12/2009 11:05 GMT+7

(TNTT>) Giọng ca thiên thần Susan Boyle đã khiến những đàn anh của chương trình Britain’s Got Talent phải tròn mắt ngưỡng mộ khi chỉ sau 1 tuần phát hành, album đầu tay I Dreamed a Dream của cô đã vượt qua con số 701 nghìn bản, đưa cô lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 200 cuối tuần qua.

Đó quả là khởi đầu tuyệt hảo trong tuần đầu tiên phát hành cho bất kỳ album nào tại Mỹ từ trước đến nay. Ngay cả album Relapse của Eminem được phát hành hồi tháng 5 vừa qua cũng chỉ bán được 608 nghìn bản trong tuần đầu tiên. Susan đã lập kỷ lục nữ ca sĩ có album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên phát hành tại Mỹ. Kỷ lục nam hiện nay vẫn thuộc về Snoop Dogg với album Doggystyle có tổng số đĩa bán ra trong tuần đầu tiên là 803 nghìn bản vào năm 1993 và cho đến nay vẫn chưa ai phá vỡ được.

Đứng thứ hai bảng Billboard 200 cuối tuần qua là album My Christmas của Andrea Bocelli (tiêu thụ 218 nghìn bản). Xếp thứ ba là album đầu tay của Adam Lambert: For Your Entertainment (198 nghìn bản). Album Rated R của ca sĩ Rihanna đành bằng lòng với vị trí thứ tư (181 nghìn bản).

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.