Trẻ trung với Pineapple Express

04/12/2009 11:05 GMT+7

(TNTT>) Pineapple Express là bộ phim hài thành công của đạo diễn David Gordon Green trong năm 2008. Sự thành công của Pineapple Express được thể hiện qua doanh thu hơn 100 triệu USD, cao gấp 4 lần so với chi phí sản xuất.

Nguyên nhân nào đem lại sự thành công cho phim? Sự trẻ trung. Green, đạo diễn của bộ phim này mới 34 tuổi. Hai người viết kịch bản cho bộ phim này là Evan Goldberg và Seth Rogen cũng rất trẻ, cả hai cùng sinh năm 1982. Ngoài đời Goldberg và Rogen là những người bạn thân từ khi còn đi học. Ngay từ hồi 14 tuổi, bộ đôi này đã viết chung một kịch bản phim có tên Superbad và các nhân vật trong kịch bản đó đều dựa theo những người sống quanh họ. Có những chi tiết trong phim được lấy từ chính những kỷ niệm của họ thời thơ ấu.

Sự trẻ trung của những con người tạo nên sức sống cho Pineapple Express. Bộ phim là sự kết hợp giữa tính căng thẳng của phim hành động, hồi hộp của phim trinh thám và vui nhộn của phim hài. Phim kể về hai kẻ lười nhác, nghiện ngập Dale và Saul. Trong một tai bay vạ gió, họ trở thành mục tiêu của bọn buôn ma túy và buộc phải trốn chạy để thoát sự truy sát.

Điều tạo ấn tượng sâu sắc nhất cho người xem sau khi theo dõi Pineapple Express là diễn xuất rất thành công của James Franco, người đóng vai Saul. Nhờ vai Saul, Franco đã được đề cử cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2008.

Còn Rogen vai Dale là người vừa viết kịch bản và vừa tham gia đóng chính trong Pineapple Express. Trước khi tham gia phim này, Rogen đã viết kịch bản, lồng tiếng và đóng nhiều phim hài khác như The 40-Year-Old Virgin, Kung Fu Panda… Không kể trong phim mà ngoài đời Rogen cũng rất hài hước. Khi đến dự lễ trao giải Oscar 2009, Rogen từng nói một câu với nhà quay phim Janusz Kaminski khiến người nghe phì cười: “Anh nghĩ tôi có thể biến tượng Oscar làm tẩu thuốc hay không?”.

Đằng sau những nụ cười, Goldberg và Rogen muốn gửi đến thông điệp gì cho khán giả? Rogen cho biết: “Chẳng có thông điệp gì hết. Tôi chỉ muốn mọi người sống bình thường, biết tránh xa những điều xấu xa và đừng bao giờ để bản thân trở thành trò cười trong mắt mọi người. Như thế là đủ”.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.