Chỉ tại hiểu nhầm

01/12/2009 18:15 GMT+7

So với bạn bè, anh chị là một cặp may mắn và hạnh phúc. Vợ chồng yêu thương nhau, kinh tế gia đình khá giả, con cái chăm ngoan học giỏi. Chị là nhân viên bảo hiểm, còn anh là cán bộ ngành văn hóa. Gần mười năm chung sống chưa bao giờ hàng xóm nghe thấy tiếng cãi vã trong mái ấm của anh chị. Thế mà mấy tháng gần đây anh thấy chị có nhiều thay đổi.

Chị trầm lặng và ít nói hẳn. Chị vẫn đi làm đều đặn và chăm sóc chồng con tận tình chu đáo, chỉ có điều ít cởi mở với chồng và thường tỏ ra cáu bẳn, đôi khi còn có những hành động khó hiểu. Đặc biệt gần đây chị tỏ ra thờ ơ trong chuyện sinh hoạt vợ chồng. Mỗi lần anh muốn gần chị đều nhận được những cái lắc đầu “em mệt”, hoặc nếu có đáp ứng thì đều là sự miễn cưỡng. Anh cố gắng động viên tạo cảm giác yêu thương và mới mẻ trong quan hệ vợ chồng nhưng vẫn không thay đổi được tình hình. Không ít lần suy nghĩ hay là chị có người đàn ông khác đã thoáng hiện lên trong đầu anh. Không lẽ... Anh ngầm theo dõi chị nhưng không có biểu hiện gì cho thấy chị có người khác. Chị vẫn đi về đúng giờ và không hề tỏ ra trau chuốt hơn ngày thường. Anh chắc mình nhầm. Rồi anh ngỡ chị bị bệnh mà giấu anh. Anh hỏi, chị nói không có bệnh gì cả. Anh hoang mang và tự hỏi không biết có chuyện gì xảy ra khiến người vợ yêu của mình thay đổi như vậy. Anh tìm mọi cách gần gũi, chia sẻ nhưng vẫn không có gì khả quan hơn.

Là cán bộ ngành văn hóa nên anh rất hay đi công tác xa. Mỗi lần anh đi thường kéo dài một tuần, cũng có khi vài tháng. Nhưng điều đó không hề làm cho tình cảm vợ chồng sứt mẻ mà trái lại sau mỗi đợt công tác về dường như lửa tình lại nồng thắm hơn. Lần này cũng vậy, anh đi công tác một tuần. Trước khi đi, chị vẫn chuẩn bị đồ đạc thật chu đáo cho anh, nhưng khi anh lên xe chị lại dặn dò anh cẩn thận trong các mối quan hệ này nọ làm anh hơi ngạc nhiên.

Vừa về đến khách sạn nơi mình công tác, anh thấy trong va li có đến gần chục cái bao cao su. Anh giật mình nhưng chợt hiểu ra và phá lên cười vì biết điều gì đã khiến vợ mình nghi ngờ và buồn bã như thời gian vừa rồi. Thế mà suýt nữa anh đã hiểu nhầm chị. Chưa bao giờ anh mong chuyến công tác của mình kết thúc nhanh như lần này.

Về đến nhà, nghe anh nói chị mới bật khóc nức nở. Hóa ra mấy tháng trước trong đợt tổng kết ngành dân số, người ta phát bao cao su kèm trong tài liệu. Anh cất nó vào túi quần mà quên nói với vợ. Khi giặt đồ chị thấy và nghĩ anh lăng nhăng này nọ nên buồn khổ và lo lắng. Cũng may chị là mẫu người phụ nữ hiền lành và biết chịu đựng nên chưa làm điều gì thái quá. Còn anh cũng là người cẩn trọng và chín chắn trong suy nghĩ và hành động nên không làm cho chị bị tổn thương.

Hải Doan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.