Bắt 2 sát thủ giết người quen cướp của

01/12/2009 01:09 GMT+7

Chiều qua 30.11, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Đức Huy (17 tuổi) và Phạm Gia Hồng Ngọc (16 tuổi) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Khoảng 3 giờ ngày 30.11, tổ công tác của lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội đi tuần tra đã kiểm tra 3 thanh niên đi xe Attila màu đen tại đường Thái Hà, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, phát hiện trong cốp xe 1 búa, 1 cuộn băng dính, 1 đoạn dây, 1 con dao. Nghi ngờ chiếc xe là tang vật trộm cắp nên lực lượng cảnh sát cơ động đã đưa tất cả số người trên về Công an P.Trung Liệt để làm rõ.

Tại cơ quan công an, 3 thanh niên khai là: Phạm Đức Huy (SN 1992, ở tập thể Hồ Quỳnh, phố Võ Thị Sáu, P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Gia Hồng Ngọc (SN 1994, ở ngõ 75 Trần Khát Chân, P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng) và Nguyễn Đức Thái (SN 1991, ở xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội). Qua đấu tranh khai thác, các thanh niên này khai nhận xe Attila nêu trên là tài sản chúng cướp được sau khi giết chết một người quen.

Để làm rõ lời khai này, Công an quận Đống Đa phối hợp PC14, PC21 và Công an Q.Cầu Giấy đưa các nghi can đến khu vực gây án để kiểm tra. Trong bãi cỏ lau, cơ quan chức năng phát hiện một tử thi nam giới khoảng 40 tuổi. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Phạm Văn Thanh (SN 1969, quê Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, thuê trọ tại xóm 4, thôn Hạ, xã Mễ Trì, H.Từ Liêm, Hà Nội). Ông Thanh là kế toán trưởng của Công ty cổ phần Nacico, thuộc Tập đoàn Nam Cường, Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, đầu năm 2009, Ngọc qua chat trên mạng internet với nick name “Love.ngaytho” đã quen biết với ông Thanh. Sau nhiều lần gặp nhau ngoài đời, ông Thanh từng mời Ngọc và Huy đến chỗ trọ chơi. Thấy ông Thanh có tài sản, Ngọc và Huy bày mưu cướp. Chiều 29.11, cả hai chuẩn bị dây dù, búa, băng dính và mua thêm 2 con dao nhọn. Tối cùng ngày, chúng lên mạng rủ ông Thanh đến khu vực đường Tôn Thất Thuyết, P.Dịch Vọng Hậu. Trước khi đi, Huy lấy 1 búa ở nhà Ngọc, mang theo 3 dao nhọn và mua dây dù, băng dính. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Ngọc và Huy cùng nhau đi đến bãi đất trống (đối diện trường ĐH FPT), thuộc Ban quản lý dự án quận Cầu Giấy (đường Tôn Thất Thuyết) rồi gọi điện thoại cho ông Thanh. Ngọc thông báo Huy đang bị ngất tại khu vực này và nói ông Thanh đến ngay để đưa Huy đi cấp cứu. Nghe tin, ông Thanh đi xe Attila đến nơi thì được Ngọc đưa vào chỗ Huy đang giả vờ nằm ngất xỉu. Ông Thanh đã hô hấp cho Huy và đi mua một chai nước cho Huy uống. Trong lúc ông Thanh đang cho Huy uống thì bất ngờ Huy vùng dậy cùng Ngọc tấn công giết chết ông Thanh. Sau đó, cả 2 ung dung lục ví lấy giấy tờ, 600.000 đồng và chìa khóa nhà của ông Thanh.

Khi ra lấy xe, do xe bị khóa cổ nên Ngọc đã gọi điện thoại cho Thái đến phá hộ khóa. Sau đó, Huy, Ngọc và Thái đi xe về gần nhà ông Thanh, Thái chờ ở ngoài, còn Huy và Ngọc vào nhà lục soát lấy 1 dây nguồn laptop, 1 sạc điện thoại và 3 chai nước ngọt. Sau đó, cả 3 đèo nhau về tới đường Thái Hà thì bị cảnh sát cơ động kiểm tra.

Theo nhận định của điều tra viên, có thể do quá nghiện net, lại thiếu tiền nên các nghi can bày cách giết người cướp tài sản. Điều đáng nói, sau khi giết người, các sát thủ “nhí” không hề có cảm giác sợ hãi hay hối hận. Tối qua, cơ quan điều tra đã áp giải Huy và Ngọc về trại tạm giam thuộc Công an Hà Nội; đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi, vai trò của Thái trong vụ án.

V.Chiến - Th.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.