Kung fu Panda giao thoa đông tây

29/11/2009 09:49 GMT+7

(TNTT>) Kung fu Panda là bộ phim hoạt hình do hãng DreamWorks Animation (Mỹ) phát hành trong năm 2008. Con số doanh thu của Kung fu Panda đạt trên 630 triệu USD so với chi phí 130 triệu USD. Lợi nhuận 500 triệu USD quả là con số đáng mơ ước trong hoàn cảnh nền kinh tế thế giới khủng hoảng năm 2008.

Thực ra, đây không phải là phim hoạt hình đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất của hãng DreamWorks Animation. Shrek 2 công chiếu năm 2004 đạt doanh thu gần 920 triệu USD với tổng chi phí 150 triệu USD, Shrek 3 công chiếu năm 2007 đạt doanh thu gần 800 triệu USD với tổng chi phí 160 triệu USD.

Thế nhưng, điểm nhấn nào khiến Kung fu Panda được người Mỹ nhắc mãi? Nếu hỏi một người Trung Quốc về hoạt hình Shrek không phải ai cũng trả lời được đó là cái gì nhưng nếu hỏi Kung fu Panda, hầu hết mọi người đều biết vì họ đã từng xem hoặc ít nhất nghe kể. Kung fu Panda là bộ phim hoạt hình được chào đón tại cả phương Tây và phương Đông.

Chất liệu xây dựng bộ phim này mang nhiều yếu tố văn hóa Trung Quốc. Phim kể về Po, một chú gấu trúc ham ăn và mê võ thuật. Po tầm sư học đạo và kết giao với các 5 huynh đệ: Hổ, Sếu, Bọ ngựa, Khỉ và Rắn. Po được giao nhiệm vụ phải chiến thắng Báo tuyết Tai Lung và cậu đã sáng tạo ra một loại võ mới là Kung fu Panda. Có thể thấy nội dung của Kung fu Panda rất đơn giản và đi theo đúng “chuẩn nội dung” của những phim võ thuật của Trung Quốc trước đây.

Các nhân vật trong phim cũng được vẽ theo phong cách phương Đông. Người phụ trách thiết kế Raymond Zibach và giám đốc nghệ thuật Tang Heng đã phải dành vài năm để nghiên cứu về nghệ thuật Trung Quốc trước khi lao vào làm phim này. Vì thế, bộ phim dễ dàng được đón nhận tại các nước phương Đông. Bên cạnh đó chất hài hước, vui nhộn của phương Tây vẫn được sử dụng và lồng ghép khéo léo trong bộ phim khiến người Mỹ hay người châu u đều cảm thấy thoải mái. 

Các siêu sao hàng đầu Hollywood: Jack Black, Dustin Hoffman, Angelina Jolie, Ian McShane, Lucy Liu, Seth Rogen, David Cross, Randall Duk Kim, James Hong và Jackie Chan là những người tham gia lồng tiếng cho các nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình này.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.