Bom tấn "Trăng non" đã đến Việt Nam

27/11/2009 10:21 GMT+7

(TNTT>) Trăng non (tựa tiếng Anh là The Twilight Saga: New Moon), phần tiếp theo của Chạng vạng, là câu chuyện tình tay ba lãng mạn nhưng đầy kịch tính giữa chàng ma-ca-rồng Edward và người sói Jacob Black với cô nữ sinh trung học Bella Swan. Đây là bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2009, chính thức công chiếu tại Megastar vào ngày hôm nay (27.11)

Ngay sau sinh nhật lần thứ 18 của Bella Swan, Edward quyết định rời bỏ cô vì không muốn Bella gặp nguy hiểm. Điều này khiến trái tim Bella tan nát và trở nên vô cảm. Rồi cô nhận ra có thể gặp lại Edward mỗi khi cô tự đặt mình vào các tình thế hiểm nguy. Với sự giúp đỡ của Jacob Black, người bạn thuở niên thiếu và là một thành viên của bộ tộc sói Quileute bí ẩn, Bella đã thực hiện chuyến phiêu lưu tìm hiểu thế giới siêu nhiên của ma-cà- rồng, nhận ra bí mật thời cổ đại của bộ tộc Quileute và động cơ thực sự của Edward khi anh rời bỏ cô...

Trăng non,  mối quan hệ giữa Bella Swan và Edward Cullen được đẩy lên một tầm mới đầy kịch tính và nguy hiểm hơn. Bên cạnh đó nó còn tiết lộ sự mâu thuẫn ám ảnh của Bella khi phát hiện ra mối thù truyền kiếp giữa bộ tộc Quileute và ma-cà-rồng, mỗi bên đều có đại diện là những người mà cô vô cùng yêu quý: Jaccob và Edward. 

Thông tin thêm:

Đạo diễn: Chris Weitz
Diễn viên: Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner
Tác giả kịch bản: Stenphenie Meyer
Biên kịch: Melissa Rosenberg
-Trăng non đạt được doanh thu 72,7 triệu USD trong ngày công chiếu đầu tiên, phá vỡ kỷ kục của The Dark Knight (67,2 triệu USD) nắm giữ năm 2008. 80% khán giả đến rạp xem là nữ, trong đó 50% ở độ tuổi dưới 21.
Tuy nhiên, nó lại không nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới phê bình.
- Có nhiều tin đồn “phim giả tình thật” giữa Robert Pattinson và Kristen Stewart. Thời gian gần đây họ càng trở nên thân thiết.
-Phim chiếu tại: Hệ thống rạp Megastar trên toàn quốc.

Bộ phim không chỉ đơn thuần là câu chuyện về ma-cà-rồng, người sói và năng lực siêu nhiên mà còn nói đến những cảm xúc cơ bản của con người về tình yêu, tình bạn, những khao khát, sự mất mát… Nó liên quan đến những nguy hiểm bạn sẽ gặp phải khi bắt đầu yêu, như cách mà Bella đã nói trong Twilight rằng: cô không sợ Edward vì anh là ma-cà-rồng mà cô sợ vì mình đang yêu anh…

Đạo diễn Chris Weitz từng thành công với các bộ phim About a Boy The Golden Compass đã được chọn để chỉ đạo diễn xuất cho phim Trăng non. Godfrey, nhà sản xuất cho biết: “Chris vốn có bề dày kinh nghiệm chỉ đạo diễn xuất cho các bộ phim thần thoại, viễn tưởng với các hiệu ứng kỹ xảo phức tạp. Chắc chắn khán giả sẽ hài lòng với những thước phim tuyệt đẹp”.

Taylor Lautner tỏa sáng

Sự xuất hiện của nhân vật Jacob Black ở phần hai này mới thực sự chiếm lĩnh màn ảnh và gây được sự chú ý của các fan điện ảnh. Tình cảm chân thành của Jacob đối với nhân vật Swan đã khiến hàng triệu khán giả xúc động và càng thêm yêu mến nhân vật này. Taylor Lautner, người đảm nhận vai diễn Jacob, nói: “Bạn sẽ thấy tính cách của Jacob có sự thay đổi lớn cả về thể chất lẫn cảm xúc. Tôi hầu như tự đóng tất cả các pha mạo hiểm của mình mà không cần nhờ đến diễn viên đóng thế. Jacob Black  phát triển tình cảm với Bella Swan là sự thay đổi thú vị. Cậu ấy như ánh nắng đánh thức Bella và đem cô trở lại cuộc sống”. Để tham gia bộ phim này, Lautner đã phải tăng cân và tập luyện cơ bắp thường xuyên. Cứ 2 tiếng đồng hồ anh lại ăn một bữa và trong túi lúc nào cũng có thịt bò, hạnh nhân và... khoai lang. Trong phim, sự đột phá về diễn xuất và hình ảnh rất nam tính, nóng bỏng với cơ bắp cuồn cuộn, Lautner làm cho các fan điêu đứng. Một cuộc bình chọn do JSYK.com thực hiện, Lautner đã vượt qua Pattinson ở cả hai hạng mục: Nam diễn viên được yêu thích nhất và “chàng trai dễ thương bạn muốn hẹn hò”. Ngoài đời, “người sói” Taylor Lautner đang bị đồn là đã hẹn hò với công chúa nhạc country Taylor Swift khi cả hai đóng chung phim “Valentine's Day”. Cặp đôi này còn công khai xuất hiện bên nhau ở những nơi công cộng vào đầu tháng 10 vừa qua.

Một cảnh trong Trăng non

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.