Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường: Không thể lấy tư duy hôm nay để áp đặt!

26/11/2009 00:28 GMT+7

Hôm qua 25.11, trao đổi với báo chí bên hành lang QH, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường nói: "Tôi không dám khẳng định là sai nhưng qua ý kiến phát biểu trên báo chí của tòa án cũng như của Công an Cần Thơ, tôi thấy có cái gì đó liên quan đến áp dụng pháp luật chưa được nhuần nhuyễn. Tôi thì không đi sâu nên không thể nói một cách chắc chắn được, nhưng thấy rằng pháp luật thời điểm đó phải vận dụng pháp luật thời điểm đó, tình hình cụ thể của thời điểm đó. Không thể lấy tư duy ngày hôm nay để mà áp đặt, xét xử những vụ việc ngày xưa được, trong tình hình luật pháp đang hoàn thiện, đang có nhiều đổi mới".

 Tôi không quen biết trực tiếp cô Sương nhưng nghe dư luận nói, rồi những người cùng thời lên tiếng thì cũng cảm nhận được là một con người rất đáng trân trọng. Một anh hùng vào thời kỳ đó không phải là dễ dàng.

* Ông có thông tin gì mới từ phía các cơ quan tố tụng?

- Tôi biết là Viện KSND tối cao đã đề nghị rút hồ sơ rồi, tôi tin là các anh ấy sẽ làm nhanh. Bây giờ đứng về thẩm quyền chỉ có Viện trưởng Viện KSND tối cao và Chánh án TAND tối cao có quyền kháng nghị thôi.

* Theo ông, có nên hoãn việc thi hành án đối với bà Ba Sương?

- Nếu mà nói về tình cảm của con người, với tư cách một đại biểu QH, tôi hoàn toàn đồng tình việc tạm hoãn thi hành án.

X.Toàn (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.