Mua mỡ trâu, bò trôi nổi về chế biến

26/11/2009 00:14 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 24.11 Phòng Cảnh sát môi trường (PC36), Công an TP.HCM, phát hiện 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn tại xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn, gồm cơ sở tại số 28/2B, ấp 2, của bà Trần Thị Ngà (ngụ Q.Tân Bình) và số 70, ấp 1, của ông Nguyễn Thế Công (ngụ Q.Tân Bình).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định hằng ngày, 2 cơ sở này mua hàng tấn mỡ bò, trâu phế phẩm không rõ nguồn gốc của các đầu mối ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An... với giá 3.000 đồng/kg để về chế biến. Mỡ trâu, bò mua về không được bảo quản bằng tủ đông mà vứt bừa bãi dưới sàn nhà, thậm chí ngay gần miệng cống thoát nước... bốc mùi hôi thối. Tại cơ sở của bà Ngà có 6 lò chiên, cơ sở của ông Công có 4 lò. Sau khi chiên, tóp mỡ được vớt để riêng, mỡ nước sẽ được để đông thành bánh, rồi tung ra thị trường tại TP.HCM tiêu thụ. Khi kiểm tra, cả 2 cơ sở đều có giấy phép kinh doanh chế biến mỡ do UBND H.Hóc Môn cấp, nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không có hệ thống xử lý chất thải, hệ thống khí thải, giấy đăng ký cam kết bảo vệ môi trường...

Cơ quan chức năng tạm giữ hơn 50 tấn mỡ nước của cơ sở bà Ngà và 20 tấn bao gồm tóp mỡ, mỡ nước của cơ sở ông Công; buộc 2 cơ sở tiêu hủy hơn 200kg mỡ bò, trâu nguyên liệu không rõ nguồn gốc; đồng thời đình chỉ hoạt động cả 2 cơ sở chờ điều tra làm rõ. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.