Rà soát tình hình lao động xuất khẩu tại Malaysia, Đài Loan

25/11/2009 00:11 GMT+7

(TNO) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH vừa có văn bản gửi Ban quản lý lao động và chuyên gia, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động tại Malaysia và Đài Loan nhằm kiểm tra, chấn chỉnh một số biểu hiện gây ảnh hưởng xấu đến chính sách xuất khẩu lao động.

Theo đó, tại Malaysia gần đây xuất hiện thông tin lao động VN có việc làm không ổn định, muốn về nước nhưng không có tiền hoặc giấy tờ. Do vậy, Cục quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình việc làm và người lao động để phối hợp với Đại sứ quán VN tại Malaysia tạo điều kiện cho họ nếu có nhu cầu có thể về nước trong thời gian sớm nhất.

Còn tại Đài Loan, Cục cho biết đã có một số công ty môi giới nhân lực và chủ sử dụng lao động thực hiện không đúng việc khấu trừ tiền ăn và tính giờ làm thêm được ký trong hợp đồng. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cần rà soát lại hợp đồng, yêu cầu chủ sử dụng phải thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận đã ký. Cục yêu cầu doanh nghiệp phải giải quyết dứt điểm các vụ việc và báo cáo kết quả trước ngày 30.11.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.