Sợ hãi trong thích thú

24/11/2009 09:35 GMT+7

(TNTT>) Extinction là phần 3 của bộ phim Resident Evil. Cũng nhưng các tập khác trong loạt phim kinh dị này, Extinction được đánh giá thành công và điều đó được dựa trên doanh thu 150 triệu USD, cao gấp 3 lần so với chi phí bỏ ra. Điều gì khiến các bộ phim dạng Resident Evil lại thành công đến vậy? Bởi nó đem cho người xem cảm giác hồi hộp, thích thú và cả sợ hãi.

Cái tên Resident Evil đã được thế giới biết đến từ năm 1996 khi hãng Capcom tung ra thị trường một trò game kinh dị dựa theo ý tưởng của Shinji Mikami. Trong game này, người chơi đóng vai nhân vật chính tham gia vào các cuộc phiêu lưu và trên đường hoàn thành nhiệm vụ họ phải tiêu diệt những con ma gớm ghiếc.

Sau 13 năm, thế giới game phát triển như vũ bão nhưng dòng game Resident Evil vẫn đứng vững và tung ra thị trường tổng cộng 40 triệu bản. Không chỉ tác động đến dân ghiền game, Resident Evil còn tạo cảm hứng cho các nhà làm phim tạo ra bộ phim kinh dị. Phần đầu của bộ phim Resident Evil được ra mắt khán giả năm 2002 và cuối năm 2005, phần 3 Extinction được khởi quay.

Những bộ phim Resident Evil không chỉ làm hài lòng những khán giả yêu điện ảnh mà còn được các game thủ khó tính đánh giá cao. Một số nhận xét khi chơi game, hiếm khi nào người chơi có thể gặp được nhiều Zombie (thây ma sống dậy) nhiều như trong phim. Cảm giác gai người vì sợ hãi trong phim không kém game còn cảm giác hồi hộp thì phim hơn game nhiều.

Ai đã mang lại thành công cho Resident Evil nói chung và Extinction nói riêng. Đó là bộ đôi Paul Anderson và Milla Jovovich. Paul Anderson là người viết kịch bản cho phim và cả các dòng game. Ngoài đời, Paul là một kẻ nghiện chơi Resident Evil và với tình yêu trò chơi ma quái này, ông đã thành công khi chuyển hóa từ game sang phim. Ông cũng chính là người đã mang lại sức sống mới cho kịch bản bộ phim Death Race (2008).

Còn Milla Jovovich là ai? Milla chính là vợ của Paul, hai người quen nhau từ năm 2003 và vừa cưới hồi tháng 8. Còn trong phim, Milla đóng vai nhân vật chính Alice. Trước đây, Milla đóng khá nhiều phim và làm cả người mẫu, nhạc sĩ, ca sĩ nhưng không nổi tiếng bên ngoài nước Mỹ. Còn sau khi đóng quá đạt trong Resident Evil, cả thế giới biết đến Milla.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.