Sáng nay, Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội

19/11/2009 06:51 GMT+7

Sáng nay 19/11, chốt lại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ báo cáo giải trình rõ thêm một số vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của Chính phủ và trả lời chất vấn của đại biểu.

>> Các thành viên Chính phủ trả lời chất vấn: “Bệnh di căn” chạy chức chạy quyền
>> Cam kết giúp nông dân không bị ép giá
>> Thống đốc lúng túng với ngoại tệ và nông dân
>> Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông: Sóng di động không gây hại cho sức khỏe

Tại kỳ họp này đã có 112 đại biểu Quốc hội gửi 254 chất vấn đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ.

Hai ngày qua, phiên chất vấn đối với 4 thành viên Chính phủ là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Ý kiến cử tri nhìn chung cho rằng các vấn đề chất vấn tại kỳ họp Quốc hội lần này đã bám sát với thực tiễn, phản ánh đúng nguyện vọng, tâm tư của người dân. Tuy nhiên, phần trả lời vẫn còn tình trạng chưa đi sâu vào vấn đề cụ thể…

Theo chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ có báo cáo giải trình rõ thêm một số vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của Chính phủ và sau đó, sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, thời gian từ 8h – 10h45.

Thủ tướng sẽ tập trung giải trình và trả lời chất vấn các nhóm vấn đề lớn. Theo tổng hợp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã có 36 câu hỏi mà các đại biểu quan tâm được gửi tới Thủ tướng về các vấn đề như các giải pháp phục hồi tăng trưởng, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao trở lại và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết một số vấn đề bức xúc về xã hội, công tác chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện...

Bên cạnh  việc gửi chất vấn bằng văn bản đến Thủ tướng, một số vị đại biểu cho biết sẽ chất vấn trực tiếp Thủ tướng để có điều kiện tranh luận, làm rõ vấn đề hơn.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.