Cầu truyền hình "Thay lời muốn nói" Miền Trung-Khúc ruột quê mình

15/11/2009 11:55 GMT+7

(TNTT>) Có người ví miền Trung như chiếc đòn gánh nối 2 đầu nước Việt. Còn hôm nay, vào lúc 20 giờ 30, chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Thay lời muốn nói” với chủ đề đặc biệt “Miền Trung-Khúc ruột quê mình” sẽ làm chiếc cầu để nối những trái tim Việt cùng hướng về sẻ chia với miền Trung, “khúc ruột” thân thương của đất nước vừa oằn mình xác xơ vì 2 cơn bão dữ.

Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng báo Thanh Niên tổ chức thực hiện với sự đồng hành của Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC). Có đến10 đài truyền hình trên cả nước tham gia truyền trực tiếp chương trình: HTV9 - ĐTH TP.HCM, VTV4 - ĐTH VN, DRT2 - Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Thừa Thiên - Huế, Đài PTTH Quảng Trị, Đài PTTH Bình Định, Đài PTTH Cà Mau, Đài PTTH Bình Phước, Đài PTTH Đồng Tháp và VTC9. Chương trình diễn ra từ hai đầu cầu TP.HCM (tổ chức tại tại Nhà hát truyền hình HTV) và Đà Nẵng (tại Nhà hát Trưng Vương).

 
Từ đầu cầu Đà Nẵng, MC thân quen Quỳnh Hương sẽ cùng ca sĩ Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Thùy Lâm, Hồ Trung Dũng, vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân-Khắc Triệu và Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng… sẽ nhắn gửi đến khán giả cả nước những khúc tâm tình của người dân miền Trung. Tại đầu cầu TP.HCM, MC Phước Lập cùng nghệ sĩ Thanh Thúy, Vân Khánh, Minh Tú – Minh Thư, Quốc Đại, Vũ Quốc Việt, tốp ca Nhạc viện TP.HCM, vũ đoàn Phương Việt…sẽ đáp lại những lời nhắn gọi da diết ấy. Với chủ đề “Miền Trung - Khúc ruột quê mình”, tâm điểm của “Thay lời muốn nói” lần này sẽ là những tiết mục về miền Trung, được tổ chức theo hai chủ đề “Đất miền Trung” và “Người miền Trung”. Khán giả sẽ được nghe những ca khúc về miền Trung yêu thương như Miền Trung (Nguyễn Thụy Kha), Về miền Trung (An Thuyên), Dòng sông tha thứ (Trần Tiến), Miền Trung đất mẹ (Nguyễn Đình Thậm), Thương em chín đợi mười chờ (Minh Đức)...Và những ca khúc do những người con miền Trung sáng tác về quê mình như Quê hương tuổi thơ tôi (Từ Huy), Sóng về đâu (Trịnh Công Sơn), Bình thường thôi, Bão lũ (Vũ Quốc Việt), Bạn tôi (Võ Thiện Thanh)...

 
Dù mục đích chương trình là kêu gọi khán giả cả nước ủng hộ, chia sẻ với miền Trung vừa qua cơn thiên tai thảm khốc, nhưng  đêm nhạc sẽ không nhắc nhiều đến những đau thương, mất mát. Thay vào đó, những người làm chương trình muốn ca ngợi tinh thần kiên cường của người dân miền Trung luôn vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục sống, tiếp tục phát triển.

“Tôi muốn hát lên những tâm tư của người con xa quê luôn hướng về cội nguồn. Dẫu cuộc sống còn gập ghềnh nhưng ta hãy cứ hát "bình thường thôi”, chắc chắn tâm hồn sẽ được bình yên để vượt những con dốc dài phía trước”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, một người con của đất miền Trung, đã chia sẻ vì sao anh gửi ca khúc Bình thường thôi đến chương trình.

“Đến với chương trình lần này, Vân Khánh bên cạnh tiếng hát còn cầu mong ông trời thương tình ngó lại, bớt thiên tai với miền Trung quê mình”, ca sĩ Vân Khánh, người con gái xứ Huế, xúc động tâm sự.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.