Khóc cười với “Tỷ phú ổ rác”

14/11/2009 10:24 GMT+7

(TNTT>) Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ - Sài Gòn Phẳng là một cái tên mới “bóc tem” của làng giải trí Sài Gòn. Thế nhưng, ngay từ lần đầu tiên trình làng, sân khấu này đã làm hài lòng khán giả kịch với vở diễn “Tỷ phú ổ rác”.

Tỷ phú ổ rác” kịch bản Quý Hải, đạo diễn Nguyễn Văn Phúc là một vở kịch với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp, nội dung xoay quanh những vấn đề tình, tiền, tù, tội. Nó không chỉ thu hút người xem ở tình tiết, cốt truyện, mà còn bởi khả năng hóa thân một cách khá thuyết phục của các diễn viên.

Câu chuyện hấp dẫn

Câu chuyện bắt đầu bằng cảnh Ngọc (Tăng Bảo Quyên), cô tiểu thư của một gia đình tài phiệt bị Tuấn (Hữu Tuyến), tài xế của gia đình cô mang ra bãi rác định làm nhục để trả thù việc đồi bại mà cha Ngọc đã thực hiện với vợ của Tuấn. May mắn thay, Đạo (MC Thanh Tú), một chàng thanh niên nghèo sống ở bãi rác, cứu thoát. Từ đó Ngọc và Đạo nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên mối tình này bị gia đình Ngọc kịch liệt phản đối, bởi bố mẹ Ngọc đã nhắm cho cô một mối khác xứng đáng hơn nhiều.

Đó là Tường (Minh Béo), cậu công tử dở hơi, con trai của một gia đình thế lực, có bố làm ở viện kiểm sát. Bố mẹ Ngọc tin rằng cuộc hôn nhân này sẽ giúp cả gia đình tránh khỏi lưới pháp luật bởi những việc làm ô uế của họ trước đây. Thế nhưng, Tuấn đã đi đầu thú và tố cáo những việc làm đồi bại của ông chủ. Khi công an vừa ập vào nhà thì anh chàng “rể quý” Tường lập tức trở mặt. Bố mẹ bị bắt, toàn bộ tài sản bị phong tỏa, Ngọc phải tự mình kiếm sống bằng những công việc khác nhau. Trong một lần đi xin việc, cô gặp lại Đạo. Hạnh phúc vỡ òa sau 5 năm xa cách, cả hai nhận ra tình cảm họ dành cho nhau vẫn trọn vẹn như xưa...

Sự tỏa sáng của các diễn viên

Ngay khi trở về từ Mỹ, sau chiến dịch quảng bá cho phim “Chuyện tình xa xứ” của đạo diễn Victor Vũ, Tăng Bảo Quyên lập tức bắt tay vào việc tập dợt cho vai Ngọc, vai nữ chính của “Tỷ phú ổ rác”. Đây là một vai diễn khá phức tạp bởi Ngọc phải thể hiện được tính kiêu kỳ, sự ngạo mạn, nhưng lại có phần yếu đuối, nhu nhược của cô tiểu thư được chiều chuộng từ nhỏ. Khi bị bố mẹ ép cưới Tường, con trai một quan chức, Ngọc phải thể hiện được sự dằn vặt nội tâm của một cô gái đang yêu bị buộc phải lựa chọn giữa chữ hiếu và chữ tình. Cô phải thể hiện được nỗi đau đớn khi phải từ bỏ tình yêu, đi cưới một người mà cô chẳng hề mong muốn để cứu bố mẹ thoát khỏi cảnh tù tội.

Ở những cảnh cuối, cô cần  diễn cho ra sự bẽn lẽn, mặc cảm về sự thua sút của mình với Đạo, người mà trước kia bị gia đình cô xem là “rác”, và ngay sau đó lại là niềm hạnh phúc vô bờ khi biết người ấy vẫn còn yêu mình tha thiết. Tăng Bảo Quyên diễn khá tròn vai tất cả những điều đó. Cô đã khiến khán giả rơi nước mắt ở cảnh cuối, khi Ngọc bật khóc ngon lành trong vòng tay của người yêu cũ.

Đối lập hoàn toàn với vai chính diện có phần “lâm ly bi đát” của Tăng Bảo Quyên, á hậu Diễm Châu (á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu áo dài 2006) mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả mỗi lần cô xuất hiện. Châu vào vai Thích, một cô gái sống ở bãi rác, làm nghề mại dâm.

 
 

Cái tính đỏng đảnh, dữ dằn của một cô gái ăn sương được Châu thể hiện rất tinh tế. Ít ai nghĩ rằng người đẹp này lại có thể diễn hài có duyên đến thế. Cô đã lấy được rất nhiều tiếng cười từ hàng ghế khán giả. Khán giả “khó chịu” với cái kiểu giãy nãy ăn vạ khi đã làm mọi cách mà vẫn không hạ được đối thủ của Thích, và lăn ra cười với cái kiểu “bà tám” vừa kể vừa thêm thắt những tình tiết do cô tưởng tượng ra để nói xấu Ngọc, người mà cô coi là tình địch của mình.

Bên cạnh đó, lối diễn già dặn, chuyên nghiệp của những diễn viên có nghề như Thanh Điền, Minh Béo… khiến vở kịch trở nên hoàn thiện hơn.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.