Vụ thảm sát ở Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 13 tội danh

13/11/2009 11:43 GMT+7

(TNO) Thiếu tá Nidal Hasan, từng là bác sĩ tâm lý tại căn cứ quân sự Fort Hood tại bang Texas (Mỹ) đã bị buộc 13 tội danh giết người có chủ ý hôm 12.11, theo hãng tin AP.

Với các tội danh kể trên, Hasan sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án quân sự. Theo hãng tin AP, nếu bị kết án, nghi phạm Hasan có thể lĩnh án tử hình.

Nghi phạm 39 tuổi này đã phải nhập viện kể từ khi y bị thương nặng trong vụ thảm sát hồi tuần trước và cũng đã từ chối nói chuyện với các nhà điều tra, theo luật sư của Hasan.

Vụ cuồng sát hôm 5.11 tại căn cứ quân sự Fort Hood do Hasan ra tay đã làm 12 binh sĩ và một dân thường thiệt mạng, trong khi 42 người khác bị thương.

 

Một binh sĩ khóc trong lễ tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát tại căn cứ Fort Hood  hôm 10.11 - Ảnh: Reuters

Cáo buộc trên được đưa ra sau khi Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu xem xét lại việc các cơ quan tình báo xử lý những thông tin đã thu thập được về Hasan như thế nào trước khi vụ cuồng sát xảy ra.

Theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Mỹ, kết quả kiểm tra phải được chuyển cho trợ lý phụ trách an ninh nội địa và chống khủng bố của ông, chậm nhất là vào ngày 30.11.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.