Thúy Hạnh: Tự tin với Thời trang & Đam mê

11/11/2009 10:49 GMT+7

(TNTT>) Gặp người mẫu Thúy Hạnh, khuôn mặt rạng rỡ, thân hình vẫn “chuẩn” như ngày nào. Dường như ở chị không có dấu vết của thời gian…

Dù bận rộn với vị trí giám đốc chuyên môn cho công ty đào tạo người mẫu Elite, làm MC cho các chương trình truyền hình, chụp hình quảng cáo… nhưng Thúy Hạnh vẫn chưa muốn dừng lại bởi theo chị “công việc làm tôi không bị lạc hậu so với mọi người”… Mới đây, khán giả truyền hình lại gặp Thúy Hạnh trong vai trò “chủ xị” của talk show “Thời trang và đam mê”.

Trong “Thời trang và đam mê”, chỉ với 15 phút, chị phải giúp khán giả truyền hình hiểu được cuộc sống của những người làm thời trang Việt Nam từ những ngày khó khăn, sóng gió cho đến khi thành công. Chị có cảm thấy bị áp lực với khoảng thời gian quá ngắn như vậy?

Bạn biết đấy, bất kể chương trình nào cũng chỉ có một thời lượng phát sóng nhất định. Trước mỗi buổi ghi hình, tôi cùng ê-kíp biên tập gặp gỡ và thảo luận trước với nhau để xem nên đề cập đến những khía cạnh nào  của khách mời để khán giả không nhàm chán với những thông tin về họ trước đó. Vả lại, talk show “Thời trang và đam mê” nói về nghề người mẫu và thời trang, điều này nằm trong sở  trường của tôi nên không có gì phải quá lo lắng cả.

Hiện là giám đốc Tập đoàn giải trí Elite
Gia đình: Chồng là nhạc sĩ Minh Khang; đã có hai cô con gái
Màu sắc yêu thích: màu trắng, đen, kem
Phong cách ăn mặc: thích mặc đồ digan
Châm ngôn sống: Hãy cố đơn giản hóa mọi vấn đề, như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều
Chương trình “Thời trang và đam mê” phát sóng vào 13g30 thứ bảy hằng tuần trên VTV3, thời lượng 30 phút, gồm 2 phần: Phần trò chuyện giữa MC với khách mời trong làng thời trang Việt và phần catwalk giới thiệu bộ sưu tập Việt Nam cùng một nhãn hàng nổi tiếng thế giới

Để khai thác những thông tin mới của khách mời mà công chúng chưa biết nhưng vẫn giữ cho nhân vật sự thoải mái, chị đã chuẩn bị điều này như thế nào?

Rất may mắn, tôi là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và cũng là gương mặt quen thuộc với phần lớn các khách mời. Khi tôi trò chuyện với họ, tôi luôn đặt họ ở vị trí như những người bạn, chia sẻ thật tự nhiên và cởi mở về những chuyện riêng tư mà không làm cho họ cảm giác bị phỏng vấn… Phần lớn các khách mời sau khi quay xong đều nói với tôi rằng, họ đã có buổi trò chuyện rất thoải mái, gần gũi, không quá "gồng" mình. Đó chính là điều tôi cố gắng hướng tới.

Lần đầu đến với nghề MC từ “Con đường âm nhạc” rồi tham gia nhiều chương trình truyền hình khác, đến bây giờ chị tự nhận mình đã “chuyên nghiệp” hay vẫn còn “nghiệp dư”?

“Con đường âm nhạc” là một thử thách lớn với tôi. Thứ nhất đó là chương trình truyền hình trực tiếp, người dẫn dắt câu chuyện phải chuyển tải nội dung đúng chứ không được tự phát thêm thắt ngoài kịch bản. Thứ hai, thời gian đó tôi cũng mới bắt đầu chạm ngõ công việc MC cũng như âm nhạc nên còn khá nhiều bỡ ngỡ. Nhưng khi tôi dẫn cho các chương trình khác như: “Vui cùng nghệ sĩ”, “Sức sống mới”… đã giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm hơn khi đứng trước ống kính, xử lý tình huống ngoài kịch bản... Công việc MC đối với tôi không phải là cuộc dạo chơi mà là một phần trong những công việc mà tôi đang làm. Vì thế tôi không việc gì phải đánh giá mức độ “nghiệp dư” hay “chuyên nghiệp”.

Có sự hậu thuẫn rất lớn từ ông xã, nhạc sĩ Minh Khang, chị có ý định đi hát hay đóng phim như nhiều người mẫu khác?

Tôi chưa từng có ý định là ca sĩ hay diễn viên. Thời gian qua, nhiều người hỏi tôi bộ tính đi hát hả, sự thật tôi chỉ góp giọng trong album kỷ niệm 20 năm sự nghiệp của ông xã. Tôi và chồng đều biết rằng, tôi không có chất giọng đặc biệt để trở thành một ca sĩ.

Chị có thể chia sẻ thêm về cuộc sống gia đình với Minh Khang? Có lúc nào “cơm không lành canh không ngọt”?

Gia đình nào cũng có lúc “xô bát xô đũa”. Nhưng trong những lúc bất đồng, phụ nữ nên là người nhịn…Các cụ thường nói “một điều nhịn chín điều lành”, nhường nhịn một chút không thiệt thòi gì cả, nếu lúc đó cả 2 đều nóng thì sẽ chỉ làm vấn đề nặng nề hơn thôi. Sau này khi có dịp, mình có thể nhẹ nhàng giải thích những vấn đề còn khúc mắc. Thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn có những kỳ nghỉ dài ngày để du lịch nước ngoài. Đây cũng là cách để hâm nóng tình yêu của nhau và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.