Kiều Oanh "lên đồng"

08/11/2009 11:04 GMT+7

(TNTT>) Sau nhiều năm vắng bóng, Kiều Oanh đã trở về nước tiếp tục khuấy động sân khấu hài kịch TP. HCM. Những vở diễn mà cô diễn viên xinh đẹp và có cái miệng "dẻo quẹo" này tham gia đã tạo nên cơn sốt vé...

Kiều Oanh nghĩ gì về tình cảm của khán giả dành cho mình sau một thời gian dài định cư ở nước ngoài?

Trước nhất Kiều Oanh xin cám ơn khán giả. Mặc dù lâu rồi Kiều Oanh mới trở lại Việt Nam để được tung hứng với niềm đam mê của mình, nhưng khán giả vẫn ủng hộ và thương Oanh nhiều lắm. Thực ra khi trở về làm vở diễn đầu tiên là “Hạnh phúc bất ngờ” Oanh rất lo, vậy mà không ngờ lại cháy vé. Đứng trên sân khấu nhìn thấy khán giả đến với nhà hát mà không còn ghế, có khán giả chấp nhận mua vé để đứng xem… Oanh rất xúc động. Oanh sẽ cố gắng để không phụ lòng khán giả.

Duyên cớ nào đưa Kiều Oanh về với Nhà hát Kịch Thành Phố trong khi có rất nhiều sân khấu khác mời gọi?

Thông tin thêm

- Sau khi trở về nước, Kiều Oanh đã tham gia các vở hài kịch: Hạnh phúc bất ngờ, Thần tượng… tượng thần, Nữ tỷ phú tìm cha.

- Vở diễn mới nhất: Kiều Oanh và những chuyện tình tréo cẳng ngỗng. Suất đầu tiên của vở này đã cháy vé.

 - Vở Kiều Oanh và những chuyện tình tréo cẳng ngỗng sẽ được tiếp tục biểu diễn tối nay (8 - 11) tại Nhà hát Kịch Thành Phố (30 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. HCM. ĐT: 08 3836 9556). Sau đêm diễn này Kiều Oanh sẽ về Mỹ.

- Theo dự kiến tết Nguyên đán năm nay, Kiều Oanh sẽ về ăn tết tại Việt Nam và tham gia nhiều vở diễn mới, được dàn dựng công phu hơn  tại Nhà hát Kịch Thành Phố

Kiều Oanh đến với Nhà hát Kịch Thành Phố vì ở đó mình tìm được sự thoải mái trong công việc, được ban giám đốc nhà hát và nghệ sĩ Khánh Hoàng tạo điều kiện cho Oanh rất nhiều. Hơn nữa ở đó có một ê-kíp làm việc rất chuyên nghiệp và chân tình từ đạo diễn Hoàng Duẩn đến các anh chị diễn viên như Anh Tuấn, Tiểu Bảo Quốc, Bảo Trí, Vũ Thanh, Mai Dũng, Diễm Trinh, Hà Linh... đến các bạn diễn viên trẻ như Tiến Luật, Thu Trang, Minh Trọng… Kể cả phong cách phục vụ và tổ chức của nhà hát cũng rất chuyên nghiệp. Mặc khác, khi về đây là về với gia đình nghệ thuật của mình ngày xưa. Trước đây Oanh đã từng diễn tại nhà hát này rồi.

Trong “Kiều Oanh và những chuyện tình tréo cẳng ngỗng” tại sân khấu Nhà hát Kịch Thành Phố, người ta lại thấy một Kiều Oanh rất đa năng và rất sung sức. Bí  quyết nào để Kiều Oanh có thể một mình "ôm sô" diễn 4 loại vai với 4 tính cách khác nhau trong một đêm như vậy?

Khi đứng trên sân khấu rồi thì Oanh không biết đến mình nữa, chỉ biết đến nhân vật thôi. Người diễn viên phải biết phân thân để nhập vào nhân vật. Lúc đó dường như  mình đang "lên đồng". Mà khi "nhập đồng" rồi thì thăng hoa cảm xúc lắm. Nhiều khi diễn xong 4 vai này Oanh muốn xỉu luôn. Và quả thật là mình còn phải nhờ người chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết để nếu... xỉu thật trên sân khấu thì phải xử lý liền. Nhưng cũng may là chưa xỉu thiệt! Chắc có lẽ sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả là liều thuốc doping để Kiều Oanh diễn "sung" như thế.

4 vai này rất ấn tượng, và những vai trước cũng vậy, nhưng khán giả vẫn muốn xem Kiều Oanh không chỉ làm cho khán giả cười mà còn có thể làm cho khán giả khóc như ngày nào?

Nhà hát và Oanh cũng đã tính toán rất kỹ. Sắp tới khán giả nào muốn khóc sẽ được khóc… Vở diễn gì thì xin được “bí mật” một tí.

   

 Kiều Oanh trong kịch "Kiều Oanh và những chuyện tình tréo cẳng ngỗng"

XuXue

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.