Vụ lộ đề thi ở trường CĐ Nguyễn Tất Thành: Chờ kết luận của công an

07/11/2009 00:39 GMT+7

Vụ lộ đề thi tốt nghiệp lần 3 môn Quản trị tài chính - thậm chí có tin SV đã mua đề này với giá 50 triệu đồng - được SV ngành Quản trị kinh doanh khóa 2005-2008 trường CĐ Nguyễn Tất Thành phản ánh đang làm xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Cụ thể, SV các lớp 5CQT1, 5CQT2  và 5CQT3 phải thi tốt nghiệp lại lần 3 đã biết đề thi trước 3 - 4 ngày và mang đề thi nhờ những SV đã tốt nghiệp lần 1 giải hộ. Ban giám hiệu nhà trường sau khi đối chiếu đề thi của SV chép tay với đề thi chính thức được chọn cũng đã công nhận rằng đề thi đã bị lộ.

Không chỉ dừng lại ở đó, SV còn phản ánh việc đã mua đề thi môn Quản trị tài chính này từ một giảng viên với giá 50 triệu đồng. Sau đó tình trạng mua đi bán lại đề thi giữa SV tiếp tục xảy ra vào thời điểm trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp lần 3 vào ngày 20.9.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Lâm, Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo nhà trường cho biết: “Sáng 5.11, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ thông tin cho Công an TP.HCM và hiện nay A25 thuộc Bộ Công an đang vào cuộc điều tra về nghi vấn lộ đề thi và mua bán đề thi. Về phía nhà trường, để đảm bảo quyền lợi cho SV, trước tiên chúng tôi quyết định hủy kết quả thi tốt nghiệp lần 3 tổ chức thi lại cho những SV này. Đồng thời tạm đình chỉ công tác của những giảng viên có liên quan”. Ông Lâm cho biết thêm, hiện trường đang đợi kết quả của công an và đợi sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT để có hướng xử lý cụ thể hơn. Trong trường hợp đề thi không bị lộ thì trường sẽ lấy kết quả thi cao nhất trong các lần thi của  SV.

“Chúng tôi đã giám sát quá trình in sao đề thi rất chặt chẽ nhưng không ngờ chuyện đáng tiếc này lại xảáy ra. Nếu thực sự có việc giảng viên bán đề thi với giá 50 triệu đồng thì thật quá rẻ cho uy tín và lương tâm nghề nghiệp của họ. Khi có kết luận chính thức của công an về việc ai làm lộ đề thi và lộ ở mức độ nào, ai bán đề... chắc chắn trường sẽ có hình thức kỷ luật cao nhất là cho thôi việc. Còn giảng viên đó có bị xử lý hình sự hay không còn tùy mức độ nặng nhẹ đến đâu và do công an quyết định” - ông Lâm khẳng định. 

Hà Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.