Cựu Thủ tướng Úc bị ném giày

06/11/2009 14:40 GMT+7

(TNO) Kịch bản “giày bay” xảy ra với cựu Tổng thống Mỹ George Bush ngày nào vừa lặp lại tại Anh. Nạn nhân lần này là cựu Thủ tướng Úc John Howard.

Hãng thông tấn AFP đưa tin sự cố xảy ra khi ông Howard đang diễn thuyết tại Đại học Cambridge (Anh). Ông Howard là khách mời tại đây, diễn thuyết về chủ đề “lãnh đạo trong thế kỷ mới” giữa một buổi tranh luận.

Lúc ban tổ chức đang giới thiệu ông Howard sẽ lên phát biểu, một người tham dự đã la lớn: “Hãy cút về nước đi, đồ phân biệt chủng tộc”.

Đến lúc cựu Thủ tướng Howard bước ra phát biểu, người đàn ông này lại la lớn: “Ông làm cho tôi cảm thấy xấu hổ vì là người Úc. Hãy cút về nước, đồ phân biệt chủng tộc”.

Theo lời kể của Andrew Chapman, thuộc ban tổ chức buổi tranh luận, ngay sau đó, người đàn ông này đã cúi xuống.

AFP dẫn lời Chapman: “Tôi biết ngay là chuyện gì đang xảy ra. Tôi đứng bật dậy, chen ngang giữa ông Howard và người đàn ông này. Ông ta đã ném chiếc ủng về phía Howard và tôi đã kịp chụp lấy nó.”

Được biết, Chapman là một người chơi cricket rất giỏi.

Chuyện xảy ra trước sự chứng kiến của khoảng từ 300 đến 400 người đang tham dự buổi tranh luận.

“Tác giả giày bay” sau đó đã bị lực lượng an ninh của trường đại học đưa ra ngoài.

Riêng ông Howard, người lãnh đạo Chính phủ Úc trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2007 sau đó đã đùa rằng Chapman “hẳn là phải biết chơi cricket.”

Vào tháng 12.2008, người lúc đó đang giữ chức Tổng thống Mỹ là ông G. Bush từng bị một phóng viên ở Iraq ném giày, sau đó là Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và bây giờ đến lượt cựu Thủ tướng Úc John Howard trở thành nạn nhân. Tuy nhiên, trong cả ba trường hợp, giày đều không trúng đích.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.