Vừa lái xe vừa xem ti vi

02/11/2009 22:34 GMT+7

Cánh tài xế taxi tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc có thể an tâm tiếp tục một trong những thói quen đáng sợ nhất của họ: xem ti vi trong lúc lái xe.

Tòa án Hành chính Seoul vừa phán quyết bãi bỏ án phạt 600.000 won (khoảng 9 triệu đồng VN) đối với một tài xế vi phạm lệnh cấm sử dụng màn hình kỹ thuật số khi lái xe, theo AFP. Năm ngoái, chính quyền Seoul ra lệnh cấm này nhằm cải thiện tình hình an toàn giao thông của thành phố. Một báo cáo của Hội đồng thành phố cho hay hiện có hơn 17 triệu người tại Seoul gắn màn hình kỹ thuật số trong xe để sử dụng chức năng định vị toàn cầu. Nhiều bác tài đã dùng màn hình này để bắt sóng truyền hình và thoải mái theo dõi thời sự hay thể thao khi đang “tác nghiệp”.

AFP dẫn số liệu từ cảnh sát cho biết năm ngoái có hơn 200 vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng và 351 người bị thương do tài xế xem ti vi trong xe và điện thoại di động. Tuy nhiên, tòa án cho rằng quy định nói trên không hợp pháp vì dựa trên một đạo luật ra đời năm 1961 nhưng sau đó đã bị thay thế. Hiện Quốc hội đang xem xét một dự thảo luật siết chặt lại việc sử dụng các thiết bị nghe nhìn di động trong xe nhưng cho tới khi luật này được thông qua thì hành khách còn phải nơm nớp lo sợ dài dài.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.