Đại học Hoa Sen bội tín với sinh viên

01/11/2009 22:52 GMT+7

Chiều tối 28.10, rất đông sinh viên (SV) các khóa 9 và 10 của chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh UBI đã gặp đại diện Ban giám hiệu trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) để phản ứng việc trường này bội tín.

T. - SV khóa 9, bức xúc: “Theo thông tin đăng ký khi vào học chương trình này, chúng em được biết các giảng viên sẽ là 100% đến từ UBI (Bỉ). Học kỳ 1 vẫn diễn ra đúng như vậy, cho đến khi có một giảng viên Việt kiều đến dạy môn Hành vi khách hàng mà không phải từ UBI, và trong lịch học được thông báo tiếp theo sẽ có một số môn có giảng viên là Việt kiều và giảng viên đến từ Philippines. Sự thay đổi đột ngột đó khiến chúng em rất bức xúc”. T. còn cho biết thêm, tính đến hết ngày 24.10, trên website của nhà trường vẫn còn dòng chữ “100% giảng viên đến từ UBI” trước khi chuyển thành “giảng viên quốc tế chất lượng quốc tế” sau đó.

Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh UBI là chương trình liên kết đào tạo giữa trường ĐH Hoa Sen và Học viện Quản trị kinh doanh của Vương quốc Bỉ (United Business Institutes, viết tắt là UBI). Chương trình kéo dài 2 năm với đối tượng tuyển sinh là các học viên đã tốt nghiệp CĐ hoặc đã hoàn tất năm thứ 2 ĐH trở lên.

Theo nhà trường, ngay khi bắt đầu năm học mới, thông tin thay đổi về việc sắp xếp giảng viên các môn học đã được đưa ra trong Ngày hội thông tin. Tuy nhiên, theo các SV, ngày hội này diễn ra khi họ chưa nhập học, sau khi làm thủ tục nhập học thì bộ phận thông tin của trường vẫn khẳng định “100% giảng viên đến từ UBI”. Và chính vì vậy mà hầu hết SV đều quyết định đóng học phí 4.100 euro/năm để theo học.

“Không đồng ý học thì trả lại tiền”

Tiến sĩ Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng: “Nhà trường thừa nhận là đã chưa thông tin đầy đủ nên khiến cho số đông SV khóa 9 và 10 không được chuẩn bị tinh thần về việc sẽ không phải 100% giảng viên đến từ UBI. Tuy nhiên, việc thay đổi giảng viên của chương trình này đã đi đúng theo lộ trình nhà trường đưa ra từ ban đầu là dần dần sẽ có những giảng viên do trường ĐH Hoa Sen giới thiệu thay vì 100% đến từ UBI như trước đó, bởi giảng viên đến từ nguồn nào không quan trọng mà quan trọng là chất lượng của giảng viên đó được đảm bảo như thế nào. Do bộ phận truyền thông đã không cập nhật và nhất quán về việc đưa chủ trương của nhà trường trên các phương tiện truyền thông, đó là lỗi của nhà trường”.

Bà Phượng cho biết thêm, sau khi bàn bạc với đối tác UBI, nhà trường quyết định sắp xếp giảng viên sắp tới như sau: Với khóa 8 trở về trước sẽ thực hiện theo đúng thỏa thuận từ đầu khóa học là đảm bảo 100% giảng viên đến từ UBI. Còn khóa 9 và 10, môn ngoại ngữ 2 học với giảng viên do trường giới thiệu. Ngoài ra, trong 20 môn của chương trình, khóa 9 sẽ có 2 môn học với giảng viên không đến từ UBI. Khóa 10 sẽ có 6/20 môn học với giảng viên do trường giới thiệu, khóa 11 là 8/20 môn...

“Nếu SV nào của khóa 9 và 10 không đồng ý với đề nghị trên mà đã hoàn tất thủ tục đóng học phí, có biên nhận thì có thể làm đơn xin thôi học đến nộp tại phòng kế toán của trường để được giải quyết lấy lại 100% học phí đã đóng trước đó”, bà Phượng nói.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.