Tàu hải quân Mỹ thăm Việt Nam

01/11/2009 00:47 GMT+7

* Hạm trưởng là một người gốc Việt Khu trục hạm USS Lassen, thuộc biên chế Hạm đội 7 của Mỹ đồn trú ở Yokosuka (Nhật Bản), dự kiến thăm Việt Nam trong tháng 11.2009, theo nguồn tin được công bố trên website của hạm đội. Ngày giờ cụ thể của chuyến thăm sẽ được thông báo sau.

USS Lassen là tàu khu trục hiện đại, trang bị tên lửa điều khiển, với thủy thủ đoàn gần 300 người. Trung tá hải quân người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng (Hung Ba Le) là hạm trưởng của tàu. Ông Hùng được bổ nhiệm Hạm trưởng USS Lassen hồi tháng 4, là người gốc Việt đầu tiên chỉ huy một khu trục hạm trong Hải quân Mỹ. Hạm trưởng Hùng cho biết: “Tôi và thủy thủ đoàn tự hào khi đại diện cho đất nước tôi đến thăm Việt Nam. Chuyến thăm này là biểu tượng về tình hữu nghị giữa hai quốc gia và chúng tôi vô cùng vinh dự khi được là một phần của mối quan hệ đó”.

Đây sẽ là lần đầu tiên ông Hùng trở về Việt Nam kể từ khi ông rời quê hương lúc mới 5 tuổi. Ông nói: “Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với cá nhân tôi khi lần đầu tiên trở về nơi tôi sinh ra và trải qua thời gian tuổi thơ. Ký ức của tôi về Việt Nam không nhiều nhưng tôi vẫn cảm thấy rất gắn bó với quê hương mình, với văn hóa và con người ở đó”.

Ông Hùng chào đời ở cố đô Huế và trở thành công dân Mỹ từ năm 1985.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.