Hoa hậu VN qua ảnh 2006, Dương Mỹ Linh: Giới showbiz không dành cho tôi

30/10/2009 11:31 GMT+7

(TNTS) Mới tham gia vào việc đóng phim, lại từ chối tham dự cuộc thi Miss Word 2009 khi có mặt trong danh sách được đề cử, Dương Mỹ Linh dường như muốn chọn định hướng nghệ thuật không phải là con đường “rải hoa hồng”, dù khởi đầu của cô là trên sàn catwalk. Cô trò chuyện với TNTS.

Đoạt danh hiệu Hoa hậu VN qua ảnh đã lâu, nhưng chỉ đến khi tham dự Hoa hậu VN toàn cầu 2009 thì tên tuổi của Linh mới được nhắc đến nhiều. Bạn có vẻ chậm chân so với các đồng nghiệp khác?

Linh cầu toàn trong công việc lắm. Còn chậm chân thì chắc là có chút xíu (cười). Mình cứ phấn đấu hết mình còn kết quả như thế nào thì là chuyện khác nữa. Nhưng có lẽ giới showbiz không dành cho Linh. Linh không có khiếu ngoại giao, hiếm khi tham dự những sự kiện trong giới. Mình hơi ngại ngùng khi đến những nơi đó. Có lẽ là do bản tính.

Nghe có vẻ mâu thuẫn. Vì người của công chúng luôn phải giao tiếp nhiều. Linh sợ điều gì hay có lý do khác?

Khi mới vào nghề Linh gặp những vấn đề tiêu cực, cũng bức xúc nhưng riết rồi quen, thấy bình thường. Nghề người mẫu tuổi thọ rất ngắn nên Linh phải có kế hoạch ngay từ bây giờ để chắc chắn cho tương lai. Giờ đây mình cảm thấy thích, thoải mái với công việc hiện tại nên cố hoàn thành tốt, còn theo đuổi lâu dài thì không. Linh 26 tuổi rồi nên cần có định hướng. Mình sẽ chọn kinh doanh. Có thể Linh sẽ bắt đầu từ những cái nhỏ nhất.  

 

Ảnh: Phan Thành Cân 

Thế còn chuyện đóng phim? Gần đây thấy bạn tham gia trong Dòng sông huynh đệ và sắp tới là vai thứ chính trong phim truyền hình Anh và em? Một sự “lấn sân” có chủ đích?

Mình rất thích đóng phim, đó là ước mơ từ nhỏ. Có rất nhiều số phận, cuộc đời trong phim mà Linh muốn “chạm” đến. Nếu có duyên, Linh vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi.

Người mẫu hiện tham gia đóng phim, ca hát như một trào lưu. Bạn nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

Linh không phủ nhận chuyện có nhiều người mẫu “lấn sân”, nhưng rõ ràng khi bước vào một lĩnh vực mới họ cũng đã đầu tư không ít. Bản thân Linh đã và sẽ cố gắng hết mình cho vai diễn dù là vai nhỏ, vai phụ. Một vai diễn có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ riêng về diễn xuất. Tất nhiên Linh luôn cố gắng khắc phục những điểm yếu vì mình không phải là diễn viên chuyên nghiệp.

Vai diễn sắp tới trong phim Anh và em có nặng ký đối với bạn? Bạn có nghĩ rằng, mình được tham gia phim chỉ để “câu khách” vì bạn là một người đẹp?

Ồ, chắc chắn Linh phải có “chất” thì mới được mời. Đạo diễn cũng không thể phiêu lưu chọn mình làm “bình hoa di động”.  Linh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng chưa thấy thích hợp nên từ chối. Trong Anh và em, Linh sẽ vào vai một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp với nghề người mẫu và ca sĩ, cũng trải qua nhiều thăng trầm… Nhân vật có nét giống với mình nên chắc chắn Linh sẽ có một chút ít kinh nghiệm để diễn (cười).

Trên một bài báo gần đây có nói bạn trai của Linh rất ủng hộ chuyện bạn tham gia phim. Bạn có thể bật mí một chút về “một nửa” của mình?

Yêu thì đâu biết sẽ đi đến đâu. Biết đâu mấy tháng hoặc một hai năm lại chia tay… nên Linh không muốn nói chuyện này trên báo. Nhưng trong tình yêu Linh là người có cách nghĩ hơi cổ điển, hơi khó tính nên nhất nhất phải là sự thủy chung. Đó là điều rất quan trọng trong tình yêu.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

Thu Thủy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.