Quốc Thuận bán ốc để… cưới vợ

03/11/2009 16:26 GMT+7

(TNTS) Bận rộn với hài kịch, nhưng Quốc Thuận vẫn không quên việc kinh doanh quán ốc Vui Vẻ trên đường Nguyễn Tri Phương Quận 5, TP.HCM.

Diễn viên hài Quốc Thuận được biết đến nhiều khi anh tấu hài cùng danh hài “bà già” Thúy Nga. Lúc Thúy Nga bận rộn đi lưu diễn liên tục thì Quốc Thuận đã “tự thân vận động”, trở thành diễn viên hài đắt show “phủ sóng” khắp các chương trình hài vui nhộn của các kênh truyền hình. Bên cạnh đó, anh diễn cố định tại sân khấu 5B vở Kẻ nói dối đa tình và đóng phim Dù gió có thổi, Hiệp sĩ đường phố...

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng sự khéo léo trong các mối quan hệ, Quốc Thuận có khả năng lập nhóm hài riêng nhưng anh không chọn cách làm này. Quốc Thuận cho biết, anh muốn phát triển mình ở lĩnh vực truyền hình và kinh doanh ăn uống. Thuận tâm sự rằng nghệ thuật cũng nuôi anh đủ sống, nhưng kinh doanh là làm chung với bạn bè và có thu nhập ổn định hơn dành khi… cưới vợ. Vì có “máu” nghệ sĩ hơi bị… nhiều, nên Quốc Thuận rất dễ nhức đầu khi nhìn vào những con số, phép tính cộng -trừ - nhân - chia. Tuy nhiên, anh lại có năng khiếu lên thực đơn và đánh giá món ăn cũng như điều hành nhân viên phục vụ. Lần đầu kinh doanh, Quốc Thuận gặp phải khó khăn vì một dãy mặt bằng bên cạnh quán của anh đều kinh doanh… ốc, cạnh tranh quyết liệt. Để đối phó với vấn đề này, Quốc Thuận đã đào tạo nhân viên cách phục vụ khách thật niềm nở, lịch thiệp. Đối đãi với nhân viên như anh em trong nhà, luôn thăm hỏi chia sẻ... là phương châm của Quốc Thuận, đây cũng là cách tốt nhất để anh giữ chân nhân viên. Chính vì vậy mà mỗi khi đi quay hình cả mấy ngày không ra quán, anh vẫn yên tâm khi mọi việc đều đi theo guồng máy rất ổn định.

Kinh doanh quán ăn thì người đầu bếp quyết định 50% thành công. Vì vậy, Thuận yêu cầu cao ở người đầu bếp, đòi hỏi phải luôn sáng tạo trong cách chế biến, các loại ốc khi đưa ra phục vụ phải thật ngon. Không chỉ là thực khách khó tính, Thuận còn mời nhiều bạn bè đến cùng thưởng thức mỗi khi có món mới và rất thẳng thắn góp ý. Khi món ăn được duyệt thì Thuận lại có cách đối đãi với đầu bếp rất chân tình thân thiện như anh em, thậm chí có thể ứng trước một phần lương giúp đỡ khi họ cần chi tiêu gấp trong gia đình, tạo chỗ ở ổn định cho những nhân viên và cả đầu bếp ở dưới quê lên.

Đôi khi Quốc Thuận cũng cảm thấy mệt mỏi vì chạy show nhiều việc. Tối ra quán gặp khách quen còn “bị” mời uống rượu mà Thuận thì tửu lượng rất kém, không phải tay nhậu “siêu” nên uống cầm chừng và  phải “uốn ba tấc lưỡi” tìm cách từ chối khéo để khách không giận. Tuy nhiên, Thuận là người làm việc theo kế hoạch và luôn sắp xếp thời gian sao cho thật khoa học để không ảnh hưởng nhiều đến việc chính của mình là diễn viên. Ước mơ lớn nhất của Thuận cũng là dành cho nghệ thuật, đó là mở công ty truyền thông để sản xuất nhiều chương trình truyền hình. Thuận đã tốt nghiệp khóa đạo diễn trường Sân khấu điện ảnh nhưng vẫn như con ong cần mẫn tích lũy kinh nghiệm lẫn khả năng tài chính từ việc chạy show và kinh doanh để sang năm có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Thủy Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.