Khai trương nhà máy sản xuất ĐTDĐ đầu tiên tại Việt Nam

29/10/2009 02:04 GMT+7

Ngày 28.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự và tiến hành nghi thức khởi động nhà máy sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) của Samsung Electronics Vietnam (SEV) tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là nhà máy ĐTDĐ đầu tiên tại VN với tổng vốn đầu tư gần 700 triệu USD. Nhà máy có tổng diện tích 50 ha, tập trung sản xuất các mẫu ĐTDĐ Samsung cho thị trường VN cũng như để xuất khẩu ra thị trường toàn cầu. Hiện nhà máy đạt công suất 1,5 triệu sản phẩm/tháng, tạo hơn 2.000 việc làm cho người dân địa phương. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà máy tiếp tục phát triển theo đúng kế hoạch đề ra.

Đây là nhà máy sản xuất ĐTDĐ thứ 7 của Samsung trên thế giới và từ nay, nhà máy ĐTDĐ của SEV đã trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành ĐTDĐ của Samsung. Dự kiến khi hoàn thiện vào năm 2012, nhà máy này sẽ cung cấp gần 100 triệu sản phẩm/năm và thu hút được gần 10.000 lao động. Sự xuất hiện của SEV đã kéo theo 17 nhà cung cấp đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh, trong đó có 6 công ty đã bắt đầu sản xuất để cung ứng linh kiện cho nhà máy và sẽ tạo nên một KCN khép kín về sản xuất ĐTDĐ. Dự kiến trong tương lai, SEV sẽ xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường châu  u, Úc và khối các nước C.I.S (các nước thuộc Liên Xô cũ). Ước tính, năm 2010, doanh số xuất khẩu của SEV có thể đạt  4,5 tỉ USD.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.